Giáo dân họ Rèn – xứ Trung Lai với nghĩa cử cao đẹp

Sau trận lũ vừa qua, anh chị em giáo họ Rèn – xứ Trung Lai đã thể hiện tinh thần bác ái tuyệt vời. Thực thi lời Chúa dạy “yêu thương tha nhân như chính mình”, họ đã không quản ngại vất vả để đến với anh chị em giáo xứ Đồng Nhân, nơi mà nhiều gia đình đang gặp nhiều khó khăn do lũ lụt gây ra. Những căn nhà đổ nát, những tài sản hư hỏng, làm đảo lộn cuộc sống, nay đã được anh chị em giáo xứ Trung Lai giúp tái thiết, sửa chữa từng chút một.
.
Hình ảnh anh em giáo họ Rèn, giáo xứ Trung Lai (Đền Thánh Phê-rô Nguyễn Văn Tự – nơi Cha quê hương Giuse Quân đang quản xứ) cùng bà con giáo xứ Đồng Nhân hăng say sửa sang lại nhà cửa, dọn dẹp những mảnh vỡ từ bão lũ, chính là minh chứng rõ nét cho lòng bác ái Kitô giáo. Họ không chỉ mang theo đôi tay lành nghề, mà còn đem theo tình yêu, sự đoàn kết và niềm hy vọng, thể hiện tình hiệp thông giữa các giáo xứ và tình huynh đệ giữa những người con cùng một Cha trên trời.
Đây không chỉ là một hành động đơn thuần, mà còn là sự thực thi Lời Chúa dạy: “Hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con” (Ga 13,34). Trong những lúc khó khăn nhất, tình yêu thương ấy càng tỏa sáng hơn bao giờ hết, trở thành nguồn động viên mạnh mẽ cho những người đang trong cảnh khó khăn. Những hành động bác ái không chỉ dừng lại ở việc sửa chữa nhà cửa, mà còn là sự hỗ trợ về tinh thần, là lời cầu nguyện, và sự hiện điện đồng hành. 
.
Xin Thiên Chúa chúc lành cho những nghĩa cử cao đẹp này. Đồng thời, xin Chúa cũng không ngừng đốt lên trong tâm hồn mỗi người chúng con ngọn lửa của lòng mến Chúa, lòng yêu người. Để nhờ đó, mỗi khi chúng con biết hy sinh cho anh chị em mình, là mỗi lần chúng con làm vì Chúa.
.
BTT Gh Rèn

Tin liên quan