Giáo Họ Núi Dài – xứ Đồng Chương, mừng Bổn mạng Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu

Sáng thứ ba, ngày 8/10, tại thánh đường Giáo Họ Núi Dài, Giáo xứ Đồng Chương đã diễn ra thánh lễ mừng kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, bổn mạng giáo họ.

Trước khi bước vào Thánh lễ, các chị em Mân Côi đã long trọng dâng hoa kính Đức Mẹ Maria, thể hiện lòng tôn kính và yêu mến Mẹ, nhờ Mẹ chuyển cầu cho giáo họ luôn được sống trong sự quan phòng của Chúa. 

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng, quy tụ đông đảo bà con giáo dân cùng tham dự, dâng lên Thiên Chúa những lời cầu nguyện và cảm tạ vì hồng ân mà giáo họ đã lãnh nhận qua lời bầu cử của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Chủ tế thánh lễ là cha xứ Giuse Trần Quang Thu. Đồng tế với ngài có cha phụ tá Giuse Trương Văn Tú, cùng sự hiện diện đông đảo các thành phần dân Chúa trong xứ họ.

Trong bối cảnh của ngày lễ bổn mạng, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn nhìn lên mẫu gương của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu – một mẫu gương đơn sơ và tín thác vào tình yêu Thiên Chúa. Qua đó, ngài nhắn nhủ mỗi người hãy tập rèn cho mình cũng có được một tâm hồn nhạy cảm như thế. Để trước mọi tiếng gọi của Thiên Chúa, chúng ta hăng hái đáp lại một cách mau mắn.

Được biết, để chuẩn bị tâm hồn cho ngày đại lễ, bà con giáo dân được mời gọi lãnh nhận Bí tích Hoà Giải, nhằm thanh tẩy tâm hồn để đón nhận hồng ân của Thiên Chúa cách trọn vẹn. Nhân dịp mừng lễ, Cha xứ và Cha phụ tá đã hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Têrêsa, cầu nguyện cho giáo họ ngày càng thăng tiến trong đời sống đức tin và yêu mến Chúa.

Trương Tú

 

Tin liên quan