Gx. Yên Lãng: Thành lập xứ đoàn thiếu nhi Thánh thể Đaminh Saviô

Ngày 30/11/2014, tại giáo xứ Yên Lãng đã diễn ra Thánh lễ ra mắt xứ đoàn Đaminh Saviô trong bầu khí hân hoan vui mừng của các em thiếu nhi và cộng đoàn giáo xứ.

Đoàn Đaminh Saviô hiện có 214 đoàn sinh, 17 huynh trưởng, 5 dự trưởng. Được học tập từ tháng 6/2014, các em thiếu nhi đã có một số kiến thức cơ bản về phong trào thiếu nhi thánh thể. Nhưng có lẽ điều đáng chú ý hơn không phải là thời gian 6 tháng chuẩn bị cho việc thành lập xứ đoàn. Giáo xứ đã có thời gian dài hơn để chuẩn bị cho Thánh Lễ ý nghĩa hôm nay: các em thiếu nhi Yên Lãng có giờ viếng Chúa lúc 12 giờ trưa hàng ngày. Thật đáng trân trọng! Truyền thống tốt đẹp này được duy trì từ những năm 1994. Như thế, tinh thần sống của các em thiếu nhi trong giáo xứ như đã được tôi luyện từ lâu, nay trổ sinh hoa trái.

Thánh lễ diễn ra lúc 15 giờ 30 phút cùng ngày. Cùng hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của Cha Giuse Đinh Đồng Ngôn – Tuyên uý Liên đoàn Giuse Hoàng Lương Cảnh, Cha Gioakim Nguyễn Văn Thoan – Tuyên uý xứ đoàn Đaminh Saviô, quý dì Trợ uý, Quý Trưởng trong Ban chấp hành Liên đoàn. Ngoài ra, xứ đoàn Đaminh Saviô còn được đón tiếp đại diện của xứ đoàn giáo xứ Nhã Lộng, Tân Cương, cùng quý trưởng đến từ giáo xứ Đồng Chương, giáo xứ Đại Từ, các bạn sinh viên, cùng quý phụ huynh.

Sau bài giảng sống động giúp các đoàn sinh hiểu hơn về việc sống tinh thần Cầu nguyện, Rước lễ, Hy sinh, Làm tông đồ là lễ nghi tuyên hứa trang nghiêm, xác quyết. Cha Tuyên uý Giuse Đinh Đồng Ngôn, đại diện cho Liên đoàn, nhận lời tuyên hứa của các đoàn sinh và trao khăn quàng cho từng em. Đồng thời, Cha cũng trao bổ nhiệm thư cho Ban Chấp Hành mới của Xứ đoàn nhiệm kỳ 2014 – 2017.

Thánh lễ kết thúc bằng việc ghi lại những hình ảnh đáng nhớ của Xứ Đoàn với quý Cha Tuyên uý, quý dì Trợ uý và quý Trưởng. Dưới đây là một số hình ảnh đáng nhớ trong ngày Lễ lịch sử này.

??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ???????????????????????????????

Đinh Đồng Ngôn

Tin liên quan