Mời dự lễ kỷ niệm 132 năm thánh lập giáo phận – Tổng kết tháng hoa

Bắc Ninh ôm trọn trong mình một kho báu văn hóa dân gian đệ nhất trời Nam và là di sản văn hóa của nhân loại đó là những làn điệu dân ca Quan họ. Quan họ tuy hình thành trong sinh hoạt lao động, sản xuất mà không hề dân dã, tầm thường, dung tục. Khi hát lên những làn điệu dân ca sao thanh thoát, tình tứ, ngọt ngào… chắc bởi vì “Người Bắc Ninh vốn trọng chữ tình, người Bắc Ninh vốn trọng giao duyên….” Hay bởi nơi đây “Một làn nắng cũng mang điệu dân ca“….

….Chặng đường mấy trăm  năm qua của giáo phận Bắc Ninh là một chặng đường nếm trải những gian khó,  thứ thách, thậm chí phải đổ cả máu mình ra để làm chứng và bảo vệ đức tin.  Với sự hi sinh lẫm liệt của cụ trùm Giuse Hoàng Lương Cảnh, linh mục Phêrô Nguyễn Văn Tự,…. thời Minh Mạng, rồi  một trăm vị đầu mục dưới triều vua Tự Đức ngày 4/4/1862 tại cổng tả thành Bắc Ninh…. (Bài giảng của Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt mừng kỷ niệm ngày Sinh Nhật của Giáo phận năm 2014)

Ngày 29/05/2015 Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt sẽ chủ sự thánh lễ MỪNG KỶ NIỆM 231 NĂM SINH NHẬT CỦA GIÁO PHẬN, TỔNG KẾT THÁNG HOA, tạ ơn Chúa, tạ ơn Mẹ Maria tại Trung Tâm Thánh Mẫu Từ Phong vào lúc 19 giờ 50.

Trân trọng kính mời Cha Tổng Đại Diện, Quý Cha Quản Hạt, Quý Bề Trên, Quý Cha, Quý Nam nữ tu sỹ, Quý Ban Hành Giáo nhất là những người con yêu dấu của Đức Mẹ đến tham dự buổi tiến hoa, hành hương cầu nguyện nhất là hiệp dâng thánh lễ.

Chương trình:

  • Ngày 29/05/2015 (tức ngày 12 tháng 4 Ất Mùi)

1 – Địa điểm:

Trung Tâm Thánh Mẫu Từ Phong – Cách Bi – Quế Võ – Bắc Ninh

2 – Thời gian:

– 15 giờ: Đón tiếp các đoàn dâng  hoa và hành hương.

– 17 giờ 30: Dự bữa cơm thân mật.

– 19 giờ 00: Dâng hoa cộng đồng (vũ điệu tự do)

– 19 giờ 20: Hành hương, khấn tại tượng đài Đức Mẹ.

– 19 giờ 40: Rước đoàn nghi lễ vào nhà thờ.

– 19 giờ 50: Thánh lễ.

Trung Tâm Thánh Mẫu chúng con rất hân hạnh được đón tiếp Đức Cha, Cha Tổng Đại Diện Quý Cha, Quý nam nữ tu sỹ cùng toàn thể cộng đoàn. Sự hiện diện của Đức Cha, Quý Cha, cùng toàn thể cộng đoàn là niềm vinh hạnh, an ủi, là nguồn động viên cho chúng con.

Chúng con rất hân hạnh được đón tiếp

Trung Tâm Thánh Mẫu Từ Phong ngày 23/05/2015

T/M Trung Tâm

Lm. Fx Nguyễn Đức Đại

Giám đốc.

Lưu ý: – Các đoàn Dâng hoa và hành hương xin vui lòng đăng ký con số tham dự trước ngày 28/05/2015 để Trung Tâm được phục vụ chu đáo.

  • Các đoàn Dâng hoa không phải mang nến, vì Trung Tâm đã chuẩn bị sẵn sàng.
  • Xin Quý Cha vui lòng mang lễ phục mầu trắng.