Mai Thượng: Huấn luyện huynh trưởng

Trong tuần qua (từ ngày 07- 11 tháng 7 năm 2015) cha quản nhiệm Gio-a-kim Nguyễn Đức Thành đã mở khóa học đào tạo và huấn luyện huynh trưởng cho hơn 40 anh chị thuộc liên giáo họ Nhị Mai Tiên Đồng.

Mặc dù thời gian sống và học tập bên nhau không nhiều, nhưng cũng đủ để cho các huynh trưởng sống gắn kết, yêu thương. Sự gắn kết và yêu thương đó đã được các huynh trưởng thể hiện rõ nét qua những việc làm cụ thể như: cùng nhau học tập, quét sân, quét nhà thờ, thu dọn vườn tược trong khu vực nhà chung. Đặc biệt trong khóa học này, các anh chị mới đi tham gia khóa Sa mạc sinh ở Từ Phong về đã hy sinh phục vụ nấu ăn cho khóa học. Ngoài thời gian đi chợ và nấu nướng các anh chị cũng tham gia vào các hoạt động học tập và lao động như những thành viên khác. Có thể nói các anh chị đã đã thấm nhuần tinh thần phục vụ của Chúa Giê-su và là những huynh trưởng thực thụ của Ngài.

Khóa học cũng cung cấp cho các huynh trưởng đã được học tập và rèn luyện về lĩnh vực như: Nhân Bản, Kinh Thánh,  Sư phạm giáo lý và Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể. Nhờ sự dạy dỗ và hướng dẫn của Cha Gio-a-kim và quý Thầy các anh chị đã hiểu biết và trưởng thành hơn về đời sống nhân bản, hiểu biết hơn về kinh thánh, về phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể.

Khóa học của các huynh trưởng đã được khép lại với buổi vui chơi trò chơi lớn và Thánh Lễ bế mạc chiều thứ bảy vừa qua. Khóa học đã khép lại nhưng tinh thần phục vụ, đoàn kết, yêu thương và ngọn lửa đức tin của các anh chị vẫn luôn bừng cháy.

Ngày khóa học kết thúc cũng là ngày các anh chị được sai đi lên đường thi hành sứ vụ đem Tin Mừng của Chúa gieo vãi khắp cánh đồng giáo họ, giáo xứ. Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn ơn lành xuống trên các anh chị để các anh chị luôn là những chứng tá đức tin và là những thợ gặt lành nghề trong cánh đồng của Chúa.

IMG_2953 IMG_2982 IMG_3131 IMG_3147 IMG_3242 IMG_3270 IMG_3320 IMG_3322

Dom. Toán

Tin liên quan