Trung Tâm Thánh Mẫu Từ Phong: Cung nghinh Đức Maria

Từ Phong ngày 16/08/2015: “Ai yêu Đức Mẹ thiết tha, chắc phần cứu rỗi miễn là trung kiên” (Gm. Đaminh Đinh Huy Quảng)

Nói về Mẹ, viết về Mẹ là một hạnh phúc lớn lao. Tiếng Mẹ sao dịu êm, sao mát dịu đến thế. Mẹ trần thế đã là một tặng phẩm quí giá. Mẹ thiêng liêng lại càng cao quí hơn thế nữa.

Hôm nay có thể được gọi là ngày hội của toàn thể nhân loại, vì đứng dưới chân thập giá Đức Giê su đã trối Thánh Gioan cho Đức Mẹ, cũng là trối cả nhân loại cho Đức Mẹ (Ga 19, 26.27). Với lời trăng trối đó có thể nói rằng: Đức Maria là Mẹ của cả nhân loại, là mẹ của chúng ta và chúng ta là anh em với nhau.

Hòa chung với niềm hân hoan mừng lễ Mẹ Lên Trời của toàn thể nhân loại, trước thánh lễ, vào lúc 19 giờ 30, Trung Tâm Thánh Mẫu Từ Phong đã long trọng cung nghinh Đức Maria quanh Trung Tâm trong sự rộn rã của tiếng trống, trong âm vang trầm hùng của tiếng kèn đồng và trong lời kinh sâu lắng của những người con yêu của Đức Mẹ.

Trong bài chia sẻ, Cha Giám Đốc Trung Tâm Phanxico Xavie đã khắc họa chân dung tuyệt đẹp của Đức Maria. Qua biến cố lên trời, Ngài cũng quảng diễn dấu chỉ chắc chắn của Tình yêu Thiên Chúa dành cho những ai hết dạ trung thành. Biến cố lên trời cả hồn lẫn xác của Đức Maria là niềm hy vọng chứa chan cho những người lữ khách trần gian, là cậy trông, phó thác cho những ai đang gặp khó khăn thử thách.

“Ai yêu Đức Mẹ thiết tha, chắc phần cứu rỗi miễn là trung kiên” (Gm. Đaminh Đinh Huy Quảng). Xin cho mỗi người chúng ta biết noi gương Mẹ, yêu mến Mẹ để bây giờ được Mẹ luôn nâng đỡ chở che và mai sau được về chung hưởng hạnh phúc với tổ tiên, với các Thánh, với Mẹ trên trời.

Hình ảnh ngày lễ:

Resize of IMG_0026Resize of IMG_0002Resize of IMG_0007Resize of IMG_0009Resize of IMG_0011Resize of IMG_0046Resize of IMG_0049Resize of IMG_0052Resize of IMG_0054Resize of IMG_0067Resize of IMG_0094Resize of IMG_0096

Ảnh: Trang Nhi

Bài viết: BTT Tuphong

nguồn: thanhmautuphong.org

 

Tin liên quan