Giáo xứ Nhã Lộng chầu Thánh Thể

Nhã Lộng, 07/07/2013: Hôm nay,Chúa nhật 14 thường niên năm C, giáo xứ Nhã Lộng được vinh dự chầu Thánh Thể thay cho Giáo phận. Ngày Chầu Thánh Thể thực sự là một ngày  lễ hội diễn tả Đức tin của giáo xứ Nhã Lộng. Thánh lễ khai mạc giờ chầu Thánh Thể được cử hành lúc 8h30” do cha xứ Giuse Hoàng Văn Lịch chủ tế. Sau đó, Cha xứ đặt Mình Thánh Chúa, các hội đoàn trong giáo xứ thay phiên nhau cầu nguyện và viếng Mình Thánh Chúa. Có đông đảo thành phần dân Chúa cả trong và ngoài giáo xứ đến cùng hiệp dâng ý nguyện trong ngày chầu trọng đại này.


Vào lúc 15g00 là Thánh lễ tạ ơn do cha xứ Giuse  làm chủ tế và các Cha thuộc các giáo xứ lân cận đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn với: cha Phêrô Mai Viết Thắng (giáo xứ Đại Từ), cha Gioan B Nguyễn Như Định (giáo xứ Yên Thủy), cha Đaminh Nguyễn Minh Tân (giáo xứ Tân Cương), cha Fx Nguyễn Đức Đại (giáo xứ Thái Nguyên).

Trong bài giảng, Cha Phanxicô xaviê có nhấn mạnh với cộng đoàn dân Chúa ngày nay về việc truyền giáo. Ngài nói rằng việc truyền giáo không cần phải cao siêu gì, chỉ cần coi trọng tới ba điều là đủ: Thứ nhất truyền giáo phải mang trong mình tình yêu Đức Kitô, thứ hai là phải biết chịu đựng, sống trong Đức Kitô và cuối cùng là phải siêng năng cầu nguyện, đi lễ, đến với Bí tích Thánh Thể, đến với tha nhân và hãy yêu thương nhau. “Người ta căn cứ vào dấu hiệu này mà nhận biết anh em là môn đệ Thầy, là anh em có lòng thương mến nhau.” (Ga 13, 35).

Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gồng gánh nặng nề. Ta sẽ nâng đỡ và bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng, và tâm hồn các con sẽ được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái, và gánh của Ta thì nhẹ nhàng” (Mt 11:25-30). Xin cho mỗi người chúng con biết yêu mến, biết chạy đến cùng Chúa Giêsu Thánh Thể mỗi khi gặp gian nan gian thử thách, để chúng con kín múc Tình Yêu Chúa, để chúng con được ngụp lặn trong bình an của Chúa. Vì chỉ có Chúa mới là nơi nương náu, là gia nghiệp, là hạnh phúc, là cùng đích của đời con.

 Fllow me

Tin liên quan