Đại Lãm mừng Lễ Thánh Anh Hài tại nghĩa trang thai nhi

Đại Lãm: Tối ngày 28.12, giáo xứ Đại Lãm hân hoan mừng kính Lễ Thánh Anh Hài tại nghĩa trang thai nhi vừa được trùng tu. Thánh Lễ long trọng diễn ra lúc 19h00 do cha xứ Đaminh Nguyễn Quang Thiều chủ tế.

img_4446

Cùng đồng tế với cha Đa minh còn có cha Giuse Nguyễn Huy Tảo, cha Giuse Nguyễn Văn Tĩnh và  cha Giuse Hoàng Văn Báo. Đại diện Caritas giáo phận, các nhóm Bảo vệ Sự sống Nhã Lộng, Ngô Khê, Tiên Lục và quý vị ân nhân bảo trợ cho việc trùng tu cũng về tham dự Thánh Lễ.

Bấm vào đây xem hình ảnh

Trong bài giảng của mình cha Giuse Hoàng Văn Báo – đặc trách Bảo Vệ Sự Sống giáo phận đã so sánh về hình ảnh những người mẹ thành Be-lem khóc thương con khi xưa đối lập với thực trạng nạo phá thai hiện nay. Cha cũng đưa ra những dẫn chứng cụ thể để qua đó mời gọi cộng đoàn ý thức trách nhiệm Bảo Vệ Sự Sống của mình.

Được biết nghĩa trang thai nhi Đại Lãm được thiết lập đầu năm 2010. Sau gần 7 năm hoạt động, nghĩa trang nhỏ bé này là nơi an nghỉ của gần tám ngàn em thai nhi bị cha mẹ và xã hội tước bỏ sự sống.

Trong thời gian vừa qua, được sự trợ giúp của quý vị ân nhân nghĩa trang thai nhi Đại Lãm đã được quy hoạch và trùng tu tương đối khang trang. Trong lời cám ơn cuối Thánh Lễ của mình, vị đại diện đã nói lên niềm cảm mến vô biên vì hồng ân Thiên Chúa đã ban tặng cho công việc bé nhỏ của mình, qua đó ông cũng tha thiết kêu mời cộng đoàn chung tay bảo vệ Sự Sống.

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, phong trào Bảo Vệ Sự Sống trong giáo phận Bắc Ninh được nhiều người quan tâm. Rất nhiều nhóm Bảo Vệ Sự Sống được thành lập, nhiều nghĩa trang thai nhi được hình thành như Bến Cốc, Nhã Lộng, Tân An, Thái Nguyên, Ngô Khê, Yên Mỹ,…

Nhiệm vụ chính của phong trào Bảo Vệ Sự Sống không dừng lại ở việc thâu lượm và chôn cất thai nhi mà quan trọng hơn là nâng cao ý thức xã hội và giữ gìn – nuôi dưỡng những thai nhi có nguy cơ bị tước đoạt sự sống.

Đức Nguyễn

Tin liên quan