Thư đức cha giáo phận chúc tết Đinh Dậu

TÒA GIÁM MỤC BẮC NINH

TP. BẮC NINH – VIỆT NAM

Tel:  +84 (241) 382 1438

Fax: +84 (241) 382 4843

Email: vptgmbn@gmail.com ________________________

 

Bắc Ninh, ngày 25 tháng 1 năm 2017

THƯ CHÚC TẾT

_MG_0160Kính gửi cộng đoàn dân Chúa trong đại gia đình giáo phận Bắc Ninh,

Theo truyền thống của người Việt Nam, ngày Tết luôn có ý nghĩa đặc biệt, vì đây là dịp mọi người có thể sum họp gia đình, thăm hỏi và cầu chúc cho nhau những điều tốt đẹp trong năm mới; đây cũng là cơ hội để mọi người bày tỏ lòng biết ơn đối với Chúa, ông bà tổ tiên và với nhau.

Vì thế, chúng ta cùng tạ ơn Chúa về những ơn lành trong Năm Thánh Lòng Thương Xót. Chúng ta cũng Tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo phận  một năm được bình an, có thêm những linh mục mới, nhiều nhà thờ được xây dựng mới hoặc sửa chữa đã hoàn thành, nhà đa năng của giáo phận đã được khởi công và đang tiến triển tốt đẹp.

Tôi chân thành cảm ơn tới quý cha, quý tu sĩ, quý ban hành giáo, quý đoàn hội và quý ông bà anh chị em đã cộng tác tích cực vào công việc chung của giáo phận, những ngày vừa qua lại tụ họp về mái nhà chung Tòa giám mục để cùng nhau chia sẻ, hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và chung vui trong bữa ăn tất niên chan chứa tình gia đình.

Trong dịp Tết tôi vẫn có thói quen đi thăm mục vụ và dâng Thánh lễ cho các giáo xứ, giáo họ nhỏ bé, vùng sâu, vùng xa. Năm nay tôi sẽ đến những cộng đoàn nhỏ bé hơn nữa chưa có nhà thờ như giáo họ Nguyệt Cầu, thậm chí chưa có đất để làm nhà nguyện như Nam Hồng thuộc giáo xứ Nội Bài và Tp Sông Công- Thái Nguyên.

Để tưởng nhớ và tri ân Đức cha cố Đaminh Đinh Huy Quảng, nhân dịp kỷ niệm 25 năm  được Chúa gọi về Trời, xin anh chị em hiệp ý cùng giáo phận trong Thánh lễ giỗ cho ngài: lúc 18g00 ngày 1/2/2017 (mùng 5 Tết) tại nghĩa trang nhà xứ Đại Lãm; và 9g00 ngày 2/2/2017 (mùng 6 Tết) tại Nhà thờ Chính Tòa Bắc Ninh.

Niềm vui ngày Tết chỉ có được ý nghĩa trọn vẹn khi nhà nhà được bình an, người người được hạnh phúc. Vì thế, tôi tha thiết kêu gọi anh chị em hãy ăn uống tiết độ, không rượu chè bê tha, không cờ bạc số đề, không sản xuất, chế biến, buôn bán thực phẩm gây hại sức khỏe, chú ý tham gia giao thông an toàn cho mình và người khác.

Trong niềm vui đón chào năm mới Đinh Dậu, tôi nguyện xin Thiên Chúa chúc lành từng người, từng gia đình anh chị em giáo phận Bắc Ninh, trong nước cũng như hải ngoại vui hưởng một năm mới tràn đầy ơn phúc của Chúa Xuân.

Nguyện chúc,

+ Cosma Hoàng Văn Đạt

Giám Mục Giáo Phận Bắc Ninh

Tin liên quan