Đức cha Cosma thăm mục vụ giáo xứ Đại Từ và Phú Cường

Thứ 7 ngày 10 tháng 8 năm 2013, từ ngày giáo xứ Phú Cường được thành lập, chưa bao giờ giáo xứ có được ngày vui như hôm nay. Vui vì họ được đón Đức Cha Cosma, Người Cha chung của giáo phận về với họ và để dâng Thánh lễ ban bí tích thêm sức cho các em. Niềm vui đó được thể hiện trong việc chuẩn bị, niềm vui trên khuôn mặt mọi người và nhất là qua việc họ tham dự vào việc cử hành bí tích Thánh thể.  Mọi người không phân biệt họ giáo này họ giáo kia, mọi người giúp nhau chuẩn bị Thánh lễ, cùng nhau lo cho việc chung. Tinh thần đó nói lên niềm tin vào Chúa và sự hiệp nhất trong Thiên Chúa.

Mặc dù những ngày vừa qua trời mưa bão làm cho đường xá chơn trượt, có những đoạn đường xe ôtô không thể đi được, người ta phải chở Đức Cha bằng xe máy, thậm chí có chỗ phải lội bộ. Nhưng những khó khăn, vất vả, không thể ngăn bước được vị Cha chung đến với đoàn chiên của Ngài, vì chiên của Ngài đi được thì Ngài cũng đến được. Trong dịp này, Đức Cha đã đến thăm tất cả các giáo họ trong xứ Phú Cường. Ngài đã làm phép ngôi nhà thờ mới và dâng Thánh lễ cho giáo họ, buổi tối Ngài dâng Thánh lễ cho giáo họ III. Trong chuyến đi mục vụ này, chúng tôi được hiểu thêm đức tin của những con người nơi núi rừng này, phải chịu những trận bão thế gian giáng xuống trên họ, những thập giá họ phải chịu và nhất là lòng yêu mến Chúa và Hội Thánh nơi họ. Dù cho những trận bão thế gian dồn dập đổ xuống trên những người tín hữu nơi đây, nhưng không nó thể dập tắt niềm tin của họ vào Thiên Chúa.

Chúa nhật, ngày 11 tháng 8 năm 2013, buổi sáng nay Đức Cha Cosma đã dâng Thánh lễ ban bí tích thêm sức cho 42 em thuộc giáo xứ Phú Cường. Buổi chiều Đức Cha dâng Thánh lễ ban bí tích thêm sức cho 430 em thuộc giáo xứ Đại từ.

Trong bài giảng Đức Cha đã nói về tình yêu của Thiên Chúa dành cho các em sắp chịu phép thêm sức. Tình yêu đó được thể hiện qua sự chuẩn bị, qua mọi người như: cha mẹ, các anh chị giáo lý viên, Cha xứ, Đức Cha… Mọi người lo cho các em được học giáo lý, được học hỏi về Chúa, được tham dự Thánh lễ, Thánh lễ ban bí tích thêm sức hôm nay cũng vì các em, và nhất là Chúa Giêsu hiện diện trên bàn thờ này cũng vì các em. Vì thế, các em phải sẵn sàng đáp trả tiếng Chúa mời gọi, giống như Sa-mu-en đáp trả tiếng Chúa gọi ông. Sau này các em, mỗi người cũng được Chúa kêu gọi với những nhiệm vụ khác nhau: có người Chúa mời gọi làm ông trùm, bà quản, làm nữ tu, làm linh mục… Từ tiếng đáp trả của các em với Chúa, Chúa sẽ làm cho các em từ những con người thấp hèn, từ những vùng đất nhỏ bé sẽ trổ sinh hoa trái dồi dào.

Mr North, SVD

Tin liên quan