Họp mặt thiếu nhi Thánh Thể hiệp đoàn Chiên Thiên Chúa giáo hạt Bắc Ninh

Thứ sáu, ngày 10/08/2018 tại giáo xứ Chính Tòa Bắc Ninh Liên đoàn thiếu nhi Thánh Thể Giuse Hoàng Lương Cảnh cùng với hiệp đoàn Chiên Thiên Chúa tổ chức ngày họp mặt thiếu nhi Thánh Thể, thi tìm hiểu Kinh Thánh Mác cô hướng tới đại hội kỷ niệm 80 năm phong trào Nghĩa Binh Thánh Thể hiện diện tại giáo phận Bắc Ninh (1938-2018).

Ngày họp mặt quy tụ gần 400 em thiếu nhi đến từ các giáo xứ trong giáo hạt Bắc Ninh. Góp mặt trong phần thi tìm hiểu thánh kinh theo thánh Macco có 12 đội: Lai Tê, Tử Nê, Từ Phong, Xuân Hòa, Chính Tòa, Nam Viên, Đồng Nhân, Nguyệt Đức, Thị Đáp Cầu, Cẩm Giang Ngô Khê và Dũng Vy. Bước vào các phần thi với quyết tâm cao các đội thi lần lượt có những cú bứt phá về điểm số, các cổ động viên cũng góp phần làm cho không khí trở nên cuồng nhiệt và gay cấn. Kết quả cuối cùng đội Nam Viên, Lai Tê và Cẩm Giang đã cùng nhau đại diện cho giáo hạt Bắc Ninh tham dự vòng thi cấp liên đoàn sẽ tổ chức vào tháng 11 sắp tới.

Thánh lễ tạ ơn và bế mạc khóa sa mạc Hừng đông – Vươn lên 27 chính Đức Cha Giáo Phận (Cosma) đã chủ sự thánh lễ cho quý trưởng và các em thiếu nhi. Cùng đồng tế trong thánh lễ có cha Tổng Đại Diện, quý cha trong giáo hạt và khoảng 400 anh chị Huynh trưởng và các em thiếu nhi Thánh Thể từ khắp giáo phận về tham dự. Trong bài giảng, Đức Cha đã mời gọi các em hãy nhớ câu Lời Chúa: “Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà không thối đi, thì nó chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt. (Ga 12,24). Đức Cha còn kể chuyện về 2 chân phước của Giáo Hội Hàn Quốc, là Mẹ và con đã chịu tử đạo, tuyên xưng mình là con Thiên Chúa, nhất quyết không tử đạo. Đức Cha còn kể thêm về thánh Stêphanô Vinh, đang được an táng tại Hương La (xứ Tử Nê), đã bị bắt khi còn chưa là Kitô hữu, nhưng khi trong tù đã được rửa tội, để theo Chúa và chịu tử đạo. Đức Cha mời gọi các em Thiếu Nhi Thánh Thể hãy biết sống tinh thần Hy sinh, hãy nên như các Thánh tử đạo, biết hy sinh, chịu mục nát để hạt giống đức tin được nảy nở và trổ bông hoa trái trên đất nước và giáo phận thân yêu của chúng ta.

Sau bài giảng của Đức Cha Cosmachủ sựnghi thức tuyên hứa và trao khăn huynh trưởng, dự trưởng cho các sa mạc sinh đủ điều kiện của sa mạc Hừng Đông -Vươn Lên XXVI. Đặc biệt, Đức Chađã chủ sự nghi thức tuyên hứa thành lập và ra mắt tân BCHHiệp đoàn Chiên Thiên Chúa nhiệm kỳ 2018-2021.

Kết thúc thánh lễ, một em sa mạc sinh thay mặt cho các anh chị huynh trưởng và các em thiếu nhi gửi lời cám ơn tới Đức Cha, Cha tuyên úy,  quý Trợ úy, quý ân nhân, ban hành giáo, các hội đoàn đã giúp đỡ để có được thành quả như ngày hôm nay. Nguyện xin Chúa Giêsu, người Anh Cả của chúng con luôn ở bên và thêm sức cho đoàn thiếu nhi chúng con. Xin Mẹ là Nữ Vương của phong trào hằng dõi theo và hướng dẫn chúng con.

Anna Trang Nhi

Tin liên quan