Lễ thánh Cosma bảo trợ Đức Cha Giáo Phận Bắc Ninh

Vào sáng ngày 25/9/2020, tại gia đình Tòa Giám Mục Bắc Ninh diễn ra Thánh lễ mừng kính hai thánh tử đạo Cosma và Đamianô, là bổn mạng của Đức Cha Giáo Phận Cosma Hoàng Văn Đạt, SJ.

Trong ngày lễ bổn mạng hôm nay, linh mục đoàn Giáo Phận đã tập trung về tòa giám mục tĩnh tâm. Trước khi bắt đầu thánh lễ, cha tổng đại diện Phêrô Nguyễn Công Văn, đại diện toàn thể giáo phận chúc mừng Đức Cha nhân ngày lễ bổn mạng.

Ngỏ lời với cộng đoàn phụng vụ, Đức Cha cám ơn tất cả mọi người, cám ơn Giáo Phận đã luôn đồng hành và cầu nguyện cho ngài, nhất là trong ngày lễ bổn mạng thánh Cosma.

“Chúng ta cùng tạ ơn Thiên Chúa, vì muôn ơn lành Người đã thương ban cho Giáo Phận. Đồng thời, chúng ta hãy noi gương hai thánh tử đạo Cosma và Đamianô, luôn kiên trung, đặt trọn niềm tin nơi Thiên Chúa và sống hiệp nhất, yêu thương”. Lời mời gọi của Đức Cha Giáo Phận.

Năm nay, mừng lễ thánh Cosma tại nguyện đường thánh Giuse Hoàng Lương Cảnh mới hoàn thành và được làm phép, nhưng cách thức của Đức Cha mừng lễ vẫn rất đơn sơ và khiêm tốn. Niềm thao thức của Đức Cha và toàn thể Giáo phận đó là: Hãy suy niệm Tình Thương của Thiên Chúa, hãy Rao Giảng Tin Mừng, hãy Tin Tưởng vào tình yêu Thiên Chúaxây dựng tình hiệp nhất.

Chúng ta cầu xin Chúa ban tràn đầy sức mạnh Thánh Thần cho Đức Cha để Đức Cha luôn chu toàn sứ mạng cao quý Chúa trao. Xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành hồn xác trên Đức Cha. Đồng thời, nguyện xin hai thánh Cosma và Đamianô cho chúng ta biết sống tình huynh đệ như hai anh em của Ngài, hết tình phục vụ mọi người, nhất là những người nghèo khó và hãy trở nên chứng nhân của Chúa bằng đời sống chứng tá.

Chúng con xin chúc mừng lễ bổn mạng Đức Cha, xin Chúa qua lời cầu bầu của thánh Cosma ban nhiều hồng ân xuống trên Đức Cha và toàn thể Giáo Phận.

An Nhân

 

Tin liên quan