Thư kêu gọi cầu nguyện và giúp đỡ nạn nhân lũ lụt tại Miền Trung

Thư Kêu Gọi Cầu Nguyện và Giúp Đỡ Nạn Nhân Lũ Lụt Ở Miền Trung

Bắc ninh, ngày 23 tháng 10 năm 2020

Thư kêu gọi lũ lụt (pdf)

Kính thưa quý cha, quý nam nữ tu sĩ và anh chị em,

Như anh chị em đã biết, những ngày vừa qua một số tỉnh ở Miền Trung phải gánh chịu hậu quả thiệt hại nặng nề do lũ lụt và lở núi gây ra.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách,” chúng tôi biết đã có nhiều cá nhân, đoàn hội và xứ họ có những sáng kiến khác nhau nhằm giúp đỡ và hướng về các nạn nhân lũ lụt Miền Trung. Về phía giáo phận, cha giám đốc Caritas Giuse Nguyễn Văn Nguyên thay mặt giáo phận  vào thăm hỏi và giúp đỡ các nạn nhân đang chịu ảnh hưởng thiên tai tại tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị hôm thứ Hai ngày 19 tháng 10 vừa qua.

Trong tinh thần hiệp thông, xin quý cha mời gọi anh chị em giáo dân cầu nguyện cho tất cả các nạn nhân không phân biệt lương giáo trong các giờ kinh, giờ lễ  chung tại nhà thờ. Đặc biệt xin các xứ họ tiếp tục quảng đại đóng góp và chuyển tiền về cho cha giám đốc Caritas để giáo phận  giúp đỡ anh chị em đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề về thiên tai lũ lụt tại Miền Trung.

Xin Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Mân Côi và các thánh tử đạo Bắc Ninh chúc lành cho lòng quảng đại của quý cha, quý tu sĩ nam nữ và anh chị em.

T/M Giáo Phận Bắc Ninh

Phêrô Nguyễn Công Văn

Linh mục Tổng đại diện

 

 

 

Tin liên quan