Đức cha ăn tết với các giáo hạt

Từ thứ hai ngày 25 đến thứ sáu ngày 29 tháng 02 năm 2021 (tức ngày 13 – 17 tháng Chạp năm Canh Tý), Đức cha giáo phận đến ăn tết với các giáo hạt.

Khởi đầu ngày ăn tết là giáo hạt Thái Nguyên tại giáo xứ Nhã Lộng vào ngày 25 tháng 01, sau đó lần lượt đến giáo hạt Tuyên Quang tại giáo xứ Vân Cương, giáo hạt Vĩnh Phúc tại giáo xứ Yên Mỹ, giáo hạt Nội Bài tại giáo họ Bến Cốc và giáo hạt Bắc Ninh tại giáo xứ Dũng Vi.

Chương trình ăn tết và chúc tết Đức cha bắt đầu vào lúc 9g00 với cuộc gặp gỡ chung giữa Đức cha, cha Tổng đại diện với đại diện các xứ họ, buổi gặp gỡ kết thúc vào lúc 10g15; sau đó là thánh lễ tất niên; cuối cùng là bữa cơm tất niên.

Đợt ăn tết với các giáo hạt có chút trục trặc,  ngày giáo hạt Tuyên Quang chúc tết  trùng vào ngày Đức cha có cuộc họp mặt với các Đức cha trong giáo tỉnh Hà Nội nên cha Tổng đại và cha Văn phòng đại diện Đức cha ăn tết với hạt Tuyên Quang. Ngày ăn tết với giáo hạt Bắc Ninh thì dịch bệnh Covid -19 bắt đầu bùng phát trở lại  trong cộng đồng nên buổi ăn tết phải rút gọn lại theo như chương trình định trước. Còn buổi ăn tết cuối cùng là giáo giáo hạt Bắc Giang phải tạm hoãn vì virus corona đã lan rộng ra cộng đồng và tỉnh Bắc Ninh đã có trường hợp bị dương tính virus corona.

Cho dù những ngày  ăn tết với các giáo hạt chưa được trọn vẹn theo chương trình, nhưng ai cũng có cảm nghiệm được niềm vui trong những ngày chuẩn bị đón mừng năm mới Tân Sửu.

Hà Như Nguyệt

Hình ảnh Giáo hạt Thái Nguyên chúc tết Đức cha

 

 

Hạt Tuyên Quang

Hạt Vĩnh Phúc

Hạt Nội Bài

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin liên quan