Giáo xứ Đại Từ: Thánh lễ tạ ơn và nhận xứ

Vào lúc 08h00 sáng thứ bảy ngày 09/07/2022, cộng đoàn giáo xứ Đại Từ, giáo phận Bắc Ninh hân hoan đón chào cha Giuse Đinh Văn Thành, tân chính xứ Đại Từ, tân quản hạt Thái Nguyên, cùng hân hoan đón chào cha Giuse Vũ Văn Cương, cha phụ tá mới của giáo xứ.

Việc tiếp đón quý cha mới đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, long trọng và ấm cúng. Hai bên đường phía trước khuôn viên nhà thờ, bà con tín hữu xếp hàng dài và nóng lòng chờ giây phút hai cha mới và quý cha đồng tế xuất hiện. Tất cả nói lên tấm lòng yêu mến các đấng bậc, lòng yêu mến Giáo Hội của bà con dân xứ nơi đây. Khi phái đoàn quý cha vừa tiến vào khuôn viên nhà thờ, một vị đại diện đã trao cho hai cha mới vòng hoa tỏ lòng kính trọng và sự đón chào của toàn thể cộng đoàn giáo xứ. Tiếp đến, cha tân chính xứ, cha tân phụ tá, cùng cộng đoàn tiến vào thánh đường viếng Mình Thánh Chúa, trước khi Thánh lễ nhận xứ bắt đầu.

Thánh lễ tạ ơn được cử hành vào lúc 09h00 cùng ngày. Cùng hiệp thông trong Thánh lễ có sự hiện diện của cha Tổng đại diện Phêrô Nguyễn Công Văn, quý cha quản hạt, quý cha quê hương, quý cha khách, quý thầy chủng sinh, quý dì dòng Đức Mẹ Hiệp Nhất, quý dì hiệp hội Đức Maria – Mẹ Sự Sống, quý thầy dòng Xitô, quý tu sĩ nam nữ, quý cố, quý thân hữu hai cha, các cấp chính quyền, các hội đoàn và mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ. 

Khởi đầu Thánh lễ, Cha Tổng đại diện Phêrô có lời chúc mừng đến giáo xứ và mời gọi cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các bậc tiền nhân đã có công đặt nền móng đức tin và gây dựng giáo xứ như ngày hôm nay. Tiếp đến, cha Giuse Nguyễn Đức Trưởng đã đại diện đọc bổ nhiệm thư của hai cha mới. Sau khi đọc và trao văn thư bổ nhiệm là giây phút cha tân chính xứ Giuse Đinh Văn Thành, cha tân phụ tá Giuse Vũ Văn Cương đứng trước bàn thờ tuyên xưng đức tin trong sứ vụ mới.

Trong bài giảng lễ hôm nay, cha Tổng đại diện Phêrô chia sẻ về sứ vụ loan báo Tin Mừng được trích trong sách ngôn sứ Isaia “Dạ, con đây, xin sai con đi!” (6,8). Tiếng “dạ” ở đây như là lời đáp lại trước tình yêu và sự mong mỏi của Thiên Chúa. Tiếng “dạ” của Isaia không phải để giúp gì cho Chúa hay để Chúa bớt buồn khổ vì sự phản bội của con người. Nhưng trên hết, đó là sứ mạng của Ba Ngôi Thiên Chúa, mà tiên tri là người được chia sẻ. Qua đây, lời ngôn sứ Isaia cũng muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Loan Báo Tin Mừng, sứ mạng mà thánh Phaolô xác tín: “Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” (1Cr 9, 16).  Sứ mạng loan báo Tin Mừng hôm nay còn là lời mời gọi khẩn thiết được gởi đến mỗi người chúng ta. Khi khoác trên mình chiếc áo Kitô hữu, chúng ta bước vào trong mối tương quan với Thiên Chúa. Nhờ đó, chúng ta có thể đến với mọi người, lấp đầy những cơn đói của họ qua sự hiện diện của Thiên Chúa giàu lòng xót thương.

Kết thúc Thánh lễ, vị chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ thay cho toàn thể cộng đoàn dâng tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha giáo phận đã bổ nhiệm quý cha mới để tiếp tục sứ mạng phục vụ dân Chúa trong giáo xứ.  Tâm tình kế tiếp, vị đại diện nói lên sự vui mừng, niềm hân hoan, những nguyện ước của toàn giáo xứ với hai Cha mới. Để đáp lại, cha tân chính xứ Giuse cảm ơn toàn thể mọi thành phần trong giáo xứ vì tình thương mến thương mà quý cha được lãnh nhận, cùng mời gọi cộng đoàn cộng tác với cha để giúp giáo xứ ngày một thăng tiến hơn.

Thánh lễ tuy khép lại, nhưng mở ra niềm vui thánh thiện đối với mọi con dân giáo xứ Đại Từ, vì từ nay giáo xứ tiếp tục có vị chủ chăn ở cùng. Xin Chúa ban cho mỗi thành viên trong giáo xứ biết yêu mến Thánh lễ và cộng tác với cha xứ, để xây dựng một cộng đoàn lớn mạnh trong đức tin và tràn đầy yêu thương.

Tan Vào Nắng

 

Tin liên quan