Xuân Hoà dâng lễ cầu nguyện cho các bậc tiền nhân quê hương

Tối ngày 20/2/2023, tại giáo xứ quê hương Xuân Hòa, quý cha quê hương, quý cha nhà thánh Phêrô Tự, quý tu sĩ, cùng toàn thể cộng đoàn dân xứ đã cùng hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Đức cố Hồng Y Phaolo, Đức cha cố Đaminh Lãng, Cha Giuse An nhân ngày giỗ và các bậc tiền nhân quê hương đã qua đời.

Được biết, đây cũng là ngày mà gia đình anh em nhà Chúa chọn để gặp mặt và chia sẻ về đời sống mục vụ và ơn gọi của mình, đồng thời khích lệ những ơn gọi trẻ tiếp bước cha anh để chọn sống dâng mình cho Chúa. Qua sự lắng nghe và chia sẻ, mỗi người sẽ đóng góp những sáng kiến để cổ võ ơn gọi trong giáo xứ, cầu nguyện cho những người con giáo xứ Xuân Hòa đang sống đời tông đồ cho Chúa ở khắp mọi miền, cầu nguyện cho quê hương luôn sống đức tin, và đoàn kết yêu thương nhau.

Trong thánh lễ ban chiều, cha Tổng đại diện Phê-rô Nguyễn Công Văn đã chủ tế thánh lễ với những ý chỉ trên cùng với cộng đoàn dân xứ trong bầu khí sốt sáng và ấm cúng. Trong bài chia sẻ, cha nguyên Tổng đại diện Đaminh Nguyễn Văn Kinh bày tỏ nỗi thao thức về một nền đức tin đang bị phai nhòa theo thời gian, nhưng ngài cũng không quên khích lệ động viên những người con giáo xứ Xuân Hòa nỗ lực gìn giữ và bảo vệ đời sống đức tin trước bao thách đố hôm nay. Đồng thời, ngài mời gọi mỗi người góp phần mình vào công cuộc gieo trồng những hạt mầm ơn gọi cho Giáo Hội ngay trong gia đình mình, xứ đạo mình, bằng một đời sống đức tin được tiếp nối từ dòng máu các thánh tử đạo, từ truyền thống cha ông bao đời đã để lại.

Ước mong sao, mọi con dân của giáo xứ Xuân Hòa sẽ sống xứng đáng là hậu duệ của các bậc tiền nhân, của các vị tử đạo quê hương. Biết sống đạo và gìn giữ đức tin tinh tuyền, để đùm bọc, yêu thương nhau như lời Chúa dạy và giáo huấn của các bậc tiền nhân.

An Bình

Tin liên quan