Mừng Lễ Bổn Mạng Hội Mân Côi – Giáo Xứ Lập Trí

Thứ 7 ngày 28.10.2023, Hội Mân Côi Giáo xứ Lập Trí long trọng mừng lễ Bổn Mạng.Trước giờ Thánh Lễ, Cha xứ Giuse cùng toàn thể cộng đồng sốt sắng rước kiệu Đức Mẹ Mân Côi cách sốt sắng. Toàn thể cộng đoàn cùng nhau suy ngắm mầu nhiệm Mừng. Xin Mẹ cầu bầu cho toàn dân xứ, biết noi gương Mẹ, sống hoàn toàn theo thánh ý Chúa.

Sau khi rước kiệu Đức Mẹ vào nhà thờ, Hội Mân Côi đã thay mặt cộng đoàn Giáo xứ dâng hoa cộng đồng, để dâng lên Đức Mẹ Mân Côi trước giờ Thánh lễ. Trong đoàn dâng hoa hôm nay có sự góp mặt đặc biệt của 4 đoàn trong đó gồm: đoàn hoa họ nhà xứ, đoàn hoa đến từ các giáo họ Tân Lương, Trung Lương, Lạc Nông + Đạc Tài. Qua đó, cho thấy tinh thần Hiệp Nhất giữa các chị em Mân Côi giữa các Giáo họ trong Giáo xứ ngày một thăng tiến hơn.

Thánh lễ mừng bổn mạng hội Mân Côi hôm nay lại trùng với ngày lễ các Thánh Nam Nữ, vì vậy trong bài giảng, Cha xứ Giuse đã quảng diễn lại cho cộng đoàn về mẫu gương các Thánh Tử Đạo và ý nghĩa về ngày lễ các Thánh hôm nay.

Cha xứ chia sẻ: “Các Thánh là ai và các Thánh là những người như thế nào?” Để qua đó giúp cộng đoàn hiểu các Thánh không phải là những người cao siêu, không phải là những người giàu sang hay những người quyền cao chức trọng nhưng các Thánh là những người đời thường, chân chất, đơn sơ, giản dị; hơn hết các Thánh là những người có nét sống luôn chu toàn bổn phận của mình trong cuộc sống, luôn tôn thờ chu toàn bổn phận đối với Thiên Chúa. Kết thúc giờ giảng thuyết, Cha xứ Giuse kêu gọi cộng đoàn hãy sống cuộc sống nên Thánh từ những điều nhỏ nhất. Ngoài ra, Cha cũng nhắn nhủ đến các chị Mân Côi biết noi gương các Thánh và đặc biệt là noi gương Đức Mẹ trong đời sống hàng ngày, luôn sẵn sàng đáp lại 2 tiếng “Xin Vâng” như Mẹ.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Mân Côi, các Thánh Nam Nữ ban ơn cách riêng cho các thành viên trong hội Mân Côi trong toàn Giáo xứ ngày một lớn mạnh trong đời sống thiêng liêng, và ban ơn xuống trên Giáo xứ ngày một lớn mạnh hơn.

Ban Truyền Thông Giáo xứ Lập Trí

Tin liên quan