Gx. Thống nhất: Thánh lễ tạ ơn tái lập và ra mắt đoàn trống

Thống Nhất ngày 16 – 01 – 2014, toàn thể cộng đoàn Giáo Xứ Thống Nhất hân hoan mừng lễ tạ ơn tái lập và ra mắt Đoàn Trống với tước hiệu Thánh Giuse như lòng mong mỏi của toàn Giáo Xứ. Hiện diện trong ngày đặc biệt này có Cha quê hương Giuse Trần Quang Vinh chủ tế Thánh Lễ tạ ơn, cùng với Ban Giáo Xứ, quý ân nhân, quý khách, các Hội Đoàn và toàn thể cộng đoàn giáo dân trong Xứ

Trong bài chia sẻ Tin Mừng với trình thuật Tiệc cưới Cana, Cha Giuse đã chia sẻ với cộng đoàn, “ hôm nay Lời của Chúa đã mang niềm vui đến cho Giáo xứ Thống Nhất chúng ta, chúng ta có một hội trống.” Ngài nhắc lại lời của một vị đã nói, “thành lập thì dễ nhưng tan vỡ cũng dễ, sinh thì dễ nhưng nuôi thì khó hơn” vì giờ đây các bạn đang hăng say, tiếng trống còn đang vang vọng, tiếng trống còn đang nhiều người ủng hộ, sự phấn khích của anh em rất tốt, nhưng rồi có những lúc công việc bận rộn của gia đình, rồi có những lúc mệt mỏi của cá nhân, hôm nay lại phải đi phục vụ lúc đó như là hết rượu phấn khích. Vì vậy cha giảng lễ  khuyên đoàn trống  hi vọng lúc nào các bạn thấy chán các bạn hãy nhớ lại lời của Đức Maria: họ hết rượu rồi,  hết nhiệt huyết rồi, hết nhiệt tình rồi. Lại phải phấn đấu, lại phải động viên, lại phải khích lệ nhau vậy khi đó chúng ta hãy cầu với Đức Mẹ:  họ hết rượu rồi, lúc đó Đức Mẹ sẽ cầu với Thiên Chúa Ki-tô là Con của Ngài để lấp đầy tình yêu, sự phấn khích, sự hi sinh nhẫn lại để chúng ta lại có kết quả và phát triển.

Sau những nỗ lực cầu nguyện, với sự giúp đỡ của Quý Cha Xứ, Cha phụ tá, Quý Cha quê hương cùng với lòng hảo tâm của các ân nhân mà nay đã tái thành lập được Đoàn trống nhà xứ có 35 thành viên là các hội viên đang sinh hoạt trong các nhóm Gia trưởng của Hội Gia trưởng nhà xứ.

Cuối Thánh lễ đại diện cho Đoàn trống là Trưởng Hội có lời cám ơn tri ân đến quý Cha, quý ân nhân cùng toàn thể cộng đoàn đã hiệp thông dâng Thánh lễ cầu nguyện, và chúc quý Cha, Quý ân nhân cùng cộng đoàn luôn luôn tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Cầu chúc cho Đoàn trống luôn luôn có sự hi sinh, nhiệt huyết để phục vụ để đời sống Đức Tin thêm nhiều màu sắc, góp phần Tân Phúc Âm hóa đời sống gia đình

01 - Copy 02 03 06 07 08 10

Tan vào Gió

Tin liên quan