Thiếu nhi Vinh Tiến mừng lễ bổn mạng, Thánh Gia Thất 2023

Chúa Nhật cuối cùng của năm 2023, ngày 31 tháng 12, Đoàn thiếu nhi Thánh Thể Thánh Gia Thất, giáo xứ Vinh Tiến đã long trọng mừng lễ bổn mạng của Đoàn. Thánh lễ được cử hành lúc 9h00 tại thánh đường giáo xứ, do cha xứ Đaminh Nguyễn Hữu Hoàn chủ tế. Hiện diện trong thánh lễ, có thầy xứ Phanxico Xavie Trần Văn Vinh và đông đảo các thành viên trong xứ đoàn.

Xem thêm hình ảnh 1

Xem thêm hình ảnh 2

Trong bài giảng, cha xứ mời gọi các em thiếu nhi hãy noi gương Thánh Gia. Đó là cách sống yêu thương mọi người, kính trọng và vâng lời cha mẹ, sống hòa thuận với anh chị em. Đó là việc học tập và rèn luyện để trở thành những người con công dân tốt của đất nước và người Kitô hữu trưởng thành.

Kết thúc Thánh lễ, cha xứ phát tận tay mỗi em thiếu nhi và anh chị huynh dự trưởng món quà mừng bổn mạng. Món quà ý nghĩa trong ngày lễ bổn mạng là chiếc túi đi học giáo lý với logo của đoàn. Qua đó, ngài ước mong các em sẽ chăm chỉ đi học giáo lý, siêng năng tham dự Thánh lễ.

Trước Thánh lễ là giờ chào cờ cuối năm 2023. Trong đó, sau câu chuyện dưới cờ của thầy xứ là giờ trao giải thưởng cuộc thi sáng tạo thiệp giáng sinh 2023 với chủ đề: Hành trình đến Bêlem.

Đây là cuộc thi dành cho tất cả các thiếu nhi trong xứ đoàn diễn ra từ ngày 07.12 đến ngày 28.12. Bằng những chất liệu của học sinh như giấy, bìa sách vở cũ không dùng được nữa, các em đã tận dụng, sáng tạo nên những tấm thiệp nhỏ nhắn xinh xắn, đáng yêu để đón mừng Chúa Giáng Sinh.

Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho Đoàn ngày một thăng tiến mỗi ngày trong tình yêu của Gia đình Thánh.

 

Mai Hồng – BTT Vinh Tiến

Tin liên quan