Tòa giám mục Bắc Ninh: Thư chúc Tết Giáp Ngọ

TÒA GIÁM MỤC BẮC NINH

TP. BẮC NINH – VIỆT NAM

Tel:  +84 (241) 382 1438

Fax: +84 (241) 382 4843

Email: vptgmbn@gmail.com

         ________________________

 

 

 

 

Ngày 30 tháng Chạp năm Quý Tỵ

 

THƯ CHÚC TẾT GIÁP NGỌ

 

Kính gửi cộng đoàn dân Chúa giáo phận Bắc Ninh,

Trong nhiều niềm vui ngày Tết, có lẽ niềm vui ý nghĩa nhất là niềm vui sum họp gia đình đầm ấm hạnh phúc, nhất là gia đình được Phúc Âm hóa chan chứa tình Chúa tình người.

Vì thế, trước hết tôi hân hoan nói lời cảm ơn tới quí cha, quí tu sĩ, quí ban hành giáo, quí đoàn hội và quí ông bà anh chị em đã tụ họp về Tòa Giám Mục như một mái nhà chung, để cùng nhau gặp gỡ tay bắt mặt mừng, cùng nhau trò chuyện, cùng nhau dâng lễ tạ ơn và cùng nhau vui mừng ăn tết chan chứa tình gia đình Bắc Ninh trong dịp tất niên vừa qua.

Tết năm Phúc Âm hóa đời sống gia đình, thay vì đi thăm hỏi và dâng lễ Tết ở những xứ họ xa xôi như năm trước, tôi sẽ đi thăm các gia đình du cư trên những con thuyền lênh đênh sông nước thuộc giáo xứ Nguyệt Đức, sẽ cử hành thánh lễ hôn phối tại nhà thờ Chính tòa cho các đôi hôn nhân trong toàn giáo phận, và sẽ qui tụ các tu sĩ gốc Bắc Ninh về Tòa Giám Mục hiệp dâng thánh lễ và ăn Tết quây quần bên nhau đầm ấm tình gia đình.

Trong tinh thần Phúc Âm hóa, ước mong anh chị em sống 3 ngày Tết  theo ý hướng Giáo Hội: Ngày Mồng Một Tết  là ngày hướng lòng lên Thiên Chúa là Cha yêu thương để tạ ơn Ngài và cầu xin ơn bình an cho tương lai phía trước; Ngày Mồng Hai Tết là ngày hướng lòng về tổ tiên và ông bà cha mẹ để xin Chúa chúc phúc cho các ngài; Ngày Mồng Ba Tết  là ngày hướng lòng ra thế giới vạn vật chung quanh để xin Chúa thánh hóa công ăn việc làm của chúng ta.

Ngày Tết chúng ta cầu chúc cho nhau nhiều điều may lành tốt đẹp, đặc biệt là lời cầu chúc hạnh phúc. Thế nên nguyện chúc anh chị em vui sống và cảm nếm 8 Mối Phúc Thật là những phúc lành Chúa ban cho, đó là những hạnh phúc tâm linh vượt trên hạnh phúc vật chất, những hạnh phúc vĩnh cửu vượt trên hạnh phúc đời này. Sống 8 Mối Phúc Thật chắc chắn anh chị em sẽ có niềm vui, niềm hạnh phúc trong Chúa như lời Thánh Vịnh: 

            Quả thật Ngài đã thương trợ giúp,

            Nương bóng Ngài, con hớn hở reo vui. (Tv 63,8)

Nguyện chúc mỗi anh chị em, mỗi gia đình, mỗi hội đoàn, mỗi xứ họ và cả đại gia đình giáo phận Bắc Ninh suốt một năm mới tràn đầy Ơn Thánh và Niềm Vui Phúc Âm!

XCosma Hoàng Văn Đạt

Giám Mục Bắc Ninh

Tin liên quan