Phong trào Cursillo sinh hoạt Trường Lãnh Đạo tháng 3.2024

Ngày 12.3.2024 tại Trung tâm mục vụ giáo phận Bắc Ninh, phong trào Cursillo Bắc Ninh tổ chức buổi học hỏi và thảo luận về Vai trò của Trưởng nhóm trong Phong trào.

Trong buổi thảo luận có sự hiện diện của cha linh hướng Đaminh Nguyễn Xuân Trường và đại diện Văn phòng điều hành quốc gia, anh Chủ tịch Antôn Lê Minh, chị tổng thư ký Monica Hoàng Kiều Trâm và chị  Catarina Lê Oanh.

Trưởng nhóm không phải là người “chỉ tay năm ngón” và toàn quyền ra quyết định. Trên thực tế, họ phải thực hiện các vai trò quan trọng hơn rất nhiều để nhận được sự tín nhiệm và tôn trọng của các thành viên. Vậy vai trò của người trưởng nhóm là gì? Nếu muốn trở thành một nhóm trưởng xuất sắc, bạn cần trang bị những kỹ năng nào?

Với chương trình sinh hoạt trường Lãnh đạo của phong trào Cursillo, phần thứ nhất là chia sẻ hội nhóm: mỗi nhóm 3 thành viên, quý anh chị tự tìm cho mình nhóm nhỏ và chia sẻ những sự kiện mà mình đã làm trong Chúa suốt thời gian qua.

Tiếp đó là bài nói về Tín lý của cha linh hướng. Ngài đặt vấn đề: Tưởng làm trưởng, hô hào người khác còn mình thì lại dửng dưng. Sau đó, cha phân tích câu chuyện về Adam – Eva, Cain – Aben và người con hoang đàng. Từ đó, ngài đặt câu hỏi cho các thành viên: Vậy trong mùa Chay thánh này, là những nhóm trưởng, là tông đồ nhiệt thành, chúng ta phải làm gì và sống như thế nào?

Nội dung tiếp theo là học hỏi về Vai trò trách nhiệm của người trưởng nhóm dưới sự hướng dẫn của anh chị Văn phòng điều hành quốc gia. Nội dung này được chia làm ba phần: Đầu tiên là học hỏi về Vai trò trách nhiệm của trưởng nhóm, sinh hoạt nhóm trưởng- tĩnh tâm nhóm trưởng. Thứ đến, Nhóm trưởng cần làm gì để xây dựng tình bạn thật sự cho nhóm? Cuối cùng, Nhóm trưởng làm gì để khuyến khích nhóm sống và chia sẻ những điều căn bản của Kitô hữu đích thực (đời sống kiềng ba chân của phong trao).

Trong mỗi phần đều có hỏi đáp, thảo luận. Từ những kinh nghiệm, tình huống thực tế anh chị cùng nhau thảo luận về cách giải quyết các tình huống đó.

Thời gian 360 phút học hỏi và thảo luận những điều trên, với không khí sôi nổi và khẩn trương tất cả thành viên của phong trào đã học hỏi được nhiều điều bổ ích. Muốn thế, các thành viên đã hăng say làm việc thảo luận và đưa ra những khó khăn trong nhóm của mình để tìm ra cách giải quyết.

Chương trình học hỏi và thảo luận khép lại với giờ Chầu Thánh Thể long trọng tại Nhà nguyện thánh Giuse Hoàng Lương Cảnh.

Lạy Thầy Chí Thánh! Thầy là Thầy mà còn hạ mình rửa chân cho con. Chúng con xin Thầy luôn đồng hành và hướng dẫn anh chị em chúng con biết noi gương Thầy. Là một tông đồ (nhóm trưởng) chúng con biết hi sinh và khiêm nhường mọi nơi mọi lúc để trở thành người Kitô hữu trưởng thành và trở thành trưởng nhóm có ích cho Phong trào và cho các hội đoàn.

Cursillista Maria Tố Như

Tin liên quan