Đức cha Cosma cử hành Bí tích hôn nhân tập thể cho các đôi tân hôn

BắcNinh: 10h00  sáng 03.01 (nhằm ngày mồng 4 Tết Giáp Ngọ), trong không khí của năm Tân Phúc Âm hóa Gia Đình Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt dâng Thánh Lễ cầu nguyện và cử hành bí tích Hôn Phối cho 4 đôi tân hôn.  Cùng hiệp dâng trong Thánh Lễ còn có Cha Tổng Đại diện, Cha trưởng ban ủy ban Gia đình, Cha xứ nhà thờ Chính Tòa và quý Cha trong Tòa Giám Mục.

Trước Thánh Lễ, Đức Cha đã dành thời gian gặp gỡ các đôi tân hôn và cộng đoàn. Trong lời chia sẻ chân thành thắm đượm tình mục tử, Đức Cha Giáo phận đã phân tích những về điều cần thiết cho đời sống hôn nhân gia đình, nhất là mỗi người phải biết xóa đi hiểu lầm về Đạo Chúa với phương châm mưa dầm thấm lâu.

Trong bài giảng của mình, Đức Cha tiếp tục nhấn mạnh đếnsứ mạng loan báo Tin mừng giữa bối cảnh toàn cầu hóa mà gia đình là trung tâm điểm giải quyết mọi vấn đề của xã hội. Cùng với toàn thể giáo hội Việt Nam bước vào năm Tân Phúc Âm hóa đời sống gia đình, vị chủ chăn giáo phận còn kêu mời hết thảy cộng đoàn phải tiếp tục củng cố đời sống đạo một cách thấu triệt để Lời Chúa được triển nở và sinh hoa kết quả.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, Đức Cha Cosma long trọng cử hành bí tích Hôn phối cho 4 đôi tân hôn.Trước sự chứng giám của Thiên Chúa và toàn thể cộng đoàn, các bạn trẻ đã lần lượt cất lên lời đoan hứa của mình để thể hiện tình yêu và sự trung thành của mình với người bạn đời.

Đây cũng là Thánh Lễ ban bí tích Hôn phối đầu tiên do Đức Cha cử hành kể từ khi Ngài về coi sóc giáo phận bên dòng sông Quan Họ. Đức Cha cũng hy vọng sẽ cử hành thêm nhiều hơn những Thánh Lễ như vậy để khơi nguồn sống Đức tin gia đình giữa những biến động lớn của xã hội.

Được biết, trong bốn đôi tân hôn đượ cĐức Cha ban bí tích Hôn Phối có hai đôi ở Nam Viên, một đôi ở Ngô Khê và một đôi ở Tiên Nha. Sau Thánh Lễ, Đức Cha đã tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với các bạn trẻ mới thàn hôn và gia đình.

Kể từ giây phút này các bạn đã thuộc về nhau trọn vẹn để trở nên một xương một thịt. Hy vọng, Thánh lễ ban bí tích Hôn phối dịp đầu năm sẽ là một nguồn động lực mạnh mẽ để mội người biết sống sao cho trọn vẹn đời sống gia đình và làm gương sáng cho Đạo Chúa đến với muôn dân.

IMG_2484 IMG_2471 IMG_2461 IMG_2456 IMG_2452 IMG_2450 IMG_2415 IMG_2413

IMG_2413

 photo (1) photo (2) photo (3) photo (5) photo (6) photo (7) photo (8) photo (10) photo

ĐứcNguyễn

Tin liên quan