Giáo xứ Thường Lệ cử hành lễ Mình và Máu Chúa Ki-tô

Chúa Nhật, ngày 02.6.2024, hoà chung tâm tình với Giáo Hội trong đại lễ Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu, Giáo xứ Thường Lệ, giáo hạt Nội Bài long trọng mừng lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô.

Trước khi vào Thánh Lễ, Cha xứ Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Toàn, Cha phụ tá Phanxicô Xaviê Hoàng Trọng Tưởng cùng cộng đoàn dân chúa Giáo xứ Thường Lệ đã cùng cung nghinh Thánh Thể trên cung đường quen thuộc bao quanh nhà chung. Xuyên suốt quãng đường, cộng đoàn được đi qua 4 chạm Thánh Thể. Ở mỗi chạm, cộng đoàn lại có thêm những giây phút suy niệm, lắng đọng bên Thánh Thể.

Trong Thánh Lễ, với bài chia sẻ, cha xứ đã lấy dẫn chứng về rất nhiều nhân vật lịch sử nổi tiếng mà họ đã dùng cả cuộc đời để đi tìm những phương thuốc trường sinh. Nhưng chẳng phải ở đâu xa xôi, trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã cho chúng ta biết phương thuốc trường sinh ấy, đó chính là Mình và Máu Thánh Ngài.

Nhưng để có sự sống trường sinh nơi Đức Kitô, chúng ta phải mặc lấy tâm tình khiêm hạ của Chúa, có một trái tim yêu thương như Chúa đã yêu. Lòng mỗi người phải bừng cháy lửa yêu mến thay vì lửa hận thù, ghen ghét. Nhờ đó, cùng với sự kết hợp mật thiết với Bí Tích Thánh Thể, chúng ta chắc chắn sẽ được hưởng hạnh phúc trường sinh.

Xin cho chúng con mỗi khi đón nhận Mình Máu Thánh Chúa, thì chúng con cũng đón nhận chính cuộc đời và con đường của Chúa trong đời sống chúng con.

BTT Thường Lệ

Tin liên quan