Thánh lễ tạ ơn Tân Linh mục Phêrô Trần Lê Quốc Thanh tại quê hương họ Sen Hồ, xứ Đạo Ngạn

Vào lúc 19 giờ 30, ngày 19.06.2024, cộng đoàn Giáo họ Sen Hồ, Giáo xứ Đạo Ngạn, Giáo hạt Bắc Giang hân hoan hiệp dâng Thánh lễ Tạ Ơn Tân Linh mục Phêrô Trần Lê Quốc Thanh.

“Tôi có là gì, cũng là nhờ ơn Thiên Chúa” (1Cr 15,10). Đó là câu châm ngôn mà Cha mới Phêrô Trần Lê Quốc Thanh chọn làm kim chỉ nam trong đời sống linh mục của Ngài.

Về tham dự Thánh lễ Tạ Ơn hôm nay có sự hiện diện của Cha xứ Giuse Nguyễn Văn Nguyên, quý Dì Hội Dòng Đức Mẹ Hiệp Nhất, quý Ân nhân – Thân nhân của gia đình Tân Linh mục, quý khách xa gần, cùng cộng đoàn Giáo Họ Sen Hồ.

Được biết, Tân Linh mục Phêrô Trần lê Quốc Thanh đã được Đức Tổng Giuse Đặng Đức Ngân đặt tay truyền chức Linh mục sáng ngày 07.6.2024 tại nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng.

Nối tiếp niềm vui tạ ơn, Cha mới Phêrô đã về Giáo Họ Sen Hồ, nơi quê cha đất tổ, để cùng gia đình linh tông – huyết tộc và cộng đoàn Giáo họ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân Thánh chức đã được nhận lãnh.

Trong bài giảng hôm nay, Cha xứ Phêrô đã chia sẻ và nhắc nhở mỗi người chúng ta khi ăn chay hãm mình, khi làm việc lành phúc đức, thì hãy làm bằng tình yêu Thiên Chúa. Chớ như bọn đạo đức giả Làm cốt là để cho người ta khen.

Với lòng biết ơn, trước khi ban phép lành cuối lễ, Tân Linh mục có những tâm tình tri ân cảm mến đến cha xứ Giuse và mọi người đã đồng hành trong hành trình theo đuổi ơn gọi, tham dự cũng như góp công sức để Thánh lễ Tạ ơn hôm nay được diễn ra trang nghiêm sốt sắng.

Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ muôn ơn lành hồn xác xuống trên Tân Linh mục, để ngài luôn được sống trọn vẹn trong tình yêu của Chúa và nhiệt tâm chu toàn sứ vụ người mục tử nhân lành mà Chúa đã trao ban. Ước mong sao giáo họ sẽ có thêm nhiều hoa trái hơn nữa trong vườn hoa ơn gọi Thánh hiến Giáo họ Sen Hồ.

BTT Họ Sen Hồ

Tin liên quan