Bài hát cộng đồng Lễ Chúa Nhật XIV thường niên năm B

Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc giáo phận Bắc Ninh đề nghị:

Bài hát gợi ý

Đồng hành với ca trưởng

Hát mẫu

BÀI HÁT GỢI Ý

  TÊN BÀI TÁC GIẢ
Ca nhập lễ ĐI VỀ NHÀ CHÚA 2 Ngọc Linh
Đáp ca 1. THÁNH VỊNH 122

2. THÁNH VỊNH 122

Lm. Huy Hoàng

Lm. Kim Long

Tung hô Tin Mừng 1. ALLELUIA

2. ALLELUIA

Lm. Huy Hoàng

Lm. Kim Long

Dâng Lễ DÂNG 4 Thanh Lâm
Hiệp Lễ 1. GIA NGHIỆP ĐỜI CON

2. CẦN RA KHỎI MÌNH

Lm. Thái Nguyên

Lm. Thái Nguyên

Kết lễ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU Huyền Linh

 

Tải về file PDF

CA NHẬP LỄ: ĐI VỀ NHÀ CHÚA

Ngọc Linh

  1. Đi về nhà Chúa bao năm cách xa nhan Ngài. Đi về nhà Chúa tâm tư sướng vui ngợp trời. Đi về nhà Chúa bao nhiêu mến thương đầy vơi. Đi về nhà Chúa dâng lên khúc ca tuyệt vời.

ĐK. Hân hoan hân hoan vào Thánh điện Ngài. Dâng lên dâng lên một bài ca mới. Tôn vinh tôn vinh Thiên Chúa đất trời, tạo hóa muôn loài Đấng mến thương muôn đời.

2. Đi về nhà Chúa tim con ước mơ đêm ngày. Đi về nhà Chúa con mong náu thân nhà Ngài. Đi về nhà Chúa tôn vinh Chúa bao từ nhân. Đi về nhà Chúa tôn vinh Chúa bao dịu hiền.

ĐÁP CA: THÁNH VỊNH 122 – HUY HOÀNG

Đáp: Mắt chúng ta hướng nhìn lên Chúa, cho tới khi Ngài thương xót phận.

  1. Con ngước mắt hướng nhìn lên Chúa, Đấng đang ngự trên trời, thực là như ánh mắt của người tôi trung nhìn vào tay chủ mình.
  2. Tựa mắt những nữ tỳ nhìn lên hướng tay bà chủ mình cùng nhìn lên chính Chúa, Đấng độ trì ta chờ Ngài thương xót phận.
  3. Dủ thương con ôi lạy Chúa chúng con bị khinh miệt. Bọn tự mãn, kiêu căng suốt ngày chê bai, này hồn con hứng chịu.

THÁNH VỊNH 122 – Kim Long

Đáp: Mắt chúng ta hướng nhìn lên Chúa tới khi Ngài thương xót chút phận.

  1. Con ngước mắt hướng nhìn lên Chúa, Đấng đang ngự trên trời, thực là như mắt gia nhân hướng nhìn tay ông chủ của mình.
  2. Như mắt những nữ tỳ chăm chú ngó tay bà chủ mình, Nào nhìn lên Chúa ta luôn tới tận khi nao Ngài xót phận.
  3. Xin Chúa kíp đoái tình thương xót chúng con bị khinh miệt, lời phường tự mãn chê bai, tiếng bọn kiêu căng hùa chế nhạo. Nguồn:

TUNG HÔ TIN MỪNG (Huy Hoàng)

Alleluia, Alleluia. Thần Khí Chúa đã ngự trên tôi, Người sai tôi đi, Người sai tôi đi báo tin vui mừng cho những ai nghèo hèn. Alleluia.

TUNG HÔ TIN MỪNG (Kim Long)

Alleluia, Alleluia. Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, Chúa sai tôi đem Tin Mừng cho người khó nghèo. Alleluia, Alleluia.

CA DÂNG LỄ: DÂNG 4

Thanh Lâm

  1. Dâng, dâng lên thiên tòa rượu nho bánh miến thơm lành. Bao hương hoa nồng nàn quyện dâng theo khói hương trầm. Dâng xin dâng tình mến thủy chung sắt son chẳng rời. Nguyện một đời dâng hiến đáp đền ân tình Chúa thôi.

ĐK: Dâng, dâng lên bánh trắng rượu lành. Như hương hoa ngát từ đồng xanh. Dâng, dâng lên hiến lễ cuộc đời. Xin Cha thương đoái nhận tình yêu.

  1. Dâng, dâng lên thiên tòa vạn lời yêu mến cảm tạ. Câu hoan ca chúc tụng vì muôn ân phúc chan hòa. Đôi tay con nhỏ bé thánh khiết lễ dâng chiều hôm. Lời nguyện cầu tha thiết như làn hương trầm ngất ngây.
  2. Dâng xin dâng lễ vật đời con tay trắng hư không. Bao tâm tư ước vọng nguyện xin dâng tiết lên Ngài. Trong hy sinh trầm lặng tha thiết tiếng ca nguyện cầu. Trọn đường tình thập giá ước nguyện vâng trọn ý Cha.

CA HIỆP LỄ 1: GIA NGHIỆP ĐỜI CON

ĐK. Thánh ý Ngài là gia nghiệp đời con, là tình yêu cho con ủ ấp, là ước mơ con thơ đi tìm, là niềm tin cho con luôn vững lòng chờ mong.

  1. Xin dạy con đường nẻo Ngài, xin dìu con từng bước đi, qua ngàn gian khổ có Chúa bên con sợ chi. Vì tình thương Chúa luôn đổ tràn, dẫu muôn ngàn điều gian nan thì đời con vui bước trong bình an giữa những bao lầm than.
  2. Đêm ngày con hằng khẩn cầu, như đời con hằng bấy lâu, luôn được tươi màu giữa những thương đau, Ngài hỡi! Ngài là nơi chúng con ẩn mình, sống thanh bình đời đẹp xinh, để lòng con vang khúc ca hồng ân cất bước trong tình thân.
  3. Xin dâng Chúa lời cảm tạ, trong tình yêu hằng thiết tha, ơn Ngài chan hoà như gió mưa sa tràn dâng. Đời hồng ân biết bao la tình, Chúa đoái nhìn đời hèn yếu, dù còn bao lầm lỡ trong đời con, Chúa vẫn một lòng son.
  4. Đây đời con là của Ngài, do tình yêu Ngài phát sinh, với mạng sống này chính Chúa tác tạo, cho Chúa. Và lòng con ước giao hẹn thề, mãi thuộc về một mình Chúa, tràn niềm vui con hát vang bài ca chính Chúa gia nghiệp con.

CA HIỆP LỄ 2: CẦN RA KHỎI MÌNH

Lm. Thái Nguyên

ĐK: Người ta không tin vì thấy Chúa quá bình thường, vì thấy Chúa quá thân quen, Chúa quá nghèo hèn xem như mọi người. Xin cho con đừng bị đóng khung khi nhìn về Chúa. Xin cho con đừng bị thành kiến khi nhìn về anh em.

  1. Cần ra khỏi mình, ra khỏi cái nhìn vô tâm khô cứng. Cần ra khỏi mình để gặp mầu nhiệm tha nhân, để thấy người bằng cái nhìn luôn luôn mới. Mỗi người là một mầu nhiệm cần khám phá suốt đời. Mỗi người là công trình tình yêu trong mầu nhiệm Thiên Chúa đang trở nên hoàn thành.
  2. Cần ra khỏi mình, ra khỏi cái nhìn bon chen ghen ghét. Cần ra khỏi mình để gặp được niềm tin yêu, đừng để mình bị khô cằn trong quá khứ. Chúa luôn là một hiện tại hiện hữu mới trong đời. Mở rộng bàn tay và con tim để hằng ngày gặp Chúa trên khắp nơi đường đời.3. Đừng nên cứng lòng trước những mong chờ yêu thương của Chúa. Đừng nên lý luận mà thật lòng để tâm nghe, để cho Ngài làm những gì ta mong ước. Hãy luôn để Ngài hoạt động và hướng dẫn trong ta. Để Ngài làm cho cuộc đời ta nên một kỳ công mới đẹp mãi muôn ngàn đời.

KẾT LỄ: THÁNH TÂM GIÊ-SU

Huyền Linh

Thánh Tâm Chúa Giê-su: Nguồn êm ái dịu dàng.  Xin hãy ban xuống lòng con ngọn lửa say yêu một Chúa.  Thánh Tâm Chúa Giê-su tràn lan niềm thương xót.  Xin thương những người đã trót vô tình vấp phạm đến Chúa nhân từ.

ĐỒNG HÀNH VỚI CA TRƯỞNG

HÁT MẪU



 

Ban Thánh nhạc giáo phận Bắc Ninh

Tin liên quan