Khai Mạc Đại Hội Thánh nhạc Lần Thứ I

Ngày 09.8.2024, tại Giáo xứ Bến Đông, Đại Hội Thánh Nhạc Lần Thứ I của Giáo Phận Bắc Ninh đã chính thức khai mạc trong bầu không khí hân hoan và phấn khởi. Sự kiện đặc biệt này quy tụ nhiều tín hữu từ khắp miền trong giáo phận đến tham dự.

Ngay từ sớm, các tín hữu thuộc các hội đoàn đã nhanh đến tập trung ghi danh tại Giáo xứ Bến Đông. Buổi khai mạc được tổ chức long trọng với sự hiện diện đông đảo của của Đức cha giáo phận, quý cha trong ban Thánh Nhạc, quý thầy chủng sinh, quý dì, các đoàn trống, đoàn kèn, và ca đoàn từ khắp miền trong toàn giáo phận.

Đúng 08g00, Đức cha giáo phận đã có lời phát biểu để khai mạc chương trình. Trong bài phát biểu của mình, Đức Cha nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng một cộng đoàn tín hữu năng động, sáng tạo, biết dùng lời ca và tiếng hát của mình để lan toả niềm vui Tin Mừng.

Những âm thanh rộn ràng từ đoàn trắc, đoàn trống, đoàn kèn vang dội đã mở màn cho một ngày đầy ấn tượng. Những giai điệu thánh ca hùng tráng từ các ca đoàn đã đưa tâm hồn mọi người hòa vào trong bầu khí cầu nguyện linh thiêng. Sự chuẩn bị cho Đại Hội lần này đã được thực hiện kỹ lưỡng với sự đóng góp nhiệt tình của tất cả nhiều đoàn thể trong giáo phận. Quy tụ tại nhà thờ Giáo xứ Bến Đông hôm nay, các tín hữu đến tham dự có cơ hội được biết nhiều hơn đến không gian thánh thiêng của phụng vụ. Công tác hậu cần, tổ chức chương trình, và đón tiếp các đoàn đã được ban tổ chức thực hiện chu đáo, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mọi người tham gia.

 

Buổi khai mạc đang diễn ra trong niềm vui mừng và hứng khởi, hứa hẹn một kỳ đại hội thành công với nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa. Đại Hội Thánh Nhạc Lần Thứ I tại Giáo Phận Bắc Ninh không chỉ là dịp để các hội đoàn gặp gỡ, giao lưu, mà còn là cơ hội để cùng nhau sống đức tin, yêu thương, và phục vụ, ngõ hầu hướng tới việc xây dựng một cộng đoàn Kitô hữu hiệp nhất trong Đức Kitô.

Xem các ảnh khác tại ĐÂY

Inhaxio Nguyễn Cường

Tin liên quan