Giáo họ Đại Lợi – Hội chợ hè thiếu nhi

Vào mỗi dịp đầu thu, các bạn thiếu nhi giáo họ Đại Lợi – xứ Phúc Yên lại được tham gia hội chợ, với mục đích tổng kết một năm học giáo lý và học văn hóa, chuẩn bị chào đón năm học mới. Hội chợ hè năm nay được tổ chức tại khuôn viên nhà thờ giáo họ vào ngày 18/8/2024 với chủ đề “Bánh hằng sống”.

Vào lúc 7h30, Cha phó Giuse Cao Thanh Bắc đã cử hành thánh lễ. Thánh lễ này không chỉ đánh dấu sự kết thúc của một năm các bạn chăm chỉ học giáo lý và văn hóa mà còn là một cơ hội để các bạn thiếu nhi cùng nhau cầu nguyện và chuẩn bị tinh thần cho năm học mới.

Sau khi kết thúc thánh lễ, các bạn thiếu nhi bước vào nghi thức chào cờ và khai mạc chương trình vui hè, với sự hiện diện của Cha phó Giuse, Quý Ban hành giáo các họ, Quý Khách, Quý Trưởng, cùng với toàn thể các bạn thiếu nhi trong giáo họ.

Tiếp sau đó các bạn thiếu nhi bước vào phần thi kinh thánh với 6 đội thi.Đây là phần thi giúp các bạn tìm hiểu thêm về tin mừng và cũng là phần lấy điểm đầu tiên của các đội.

Vào lúc 10h30p các bạn thiếu nhi được hòa mình vào các gian hàng với nhiều trò vui chơi đa dạng. Đây cũng chính là phần thưởng cho những ngày các bạn siêng năng tham dự thánh lễ và học hỏi lời Chúa, tạo cơ hội để các bạn vui chơi và thưởng thức thành quả của sự nỗ lực và sự tham gia của mình.

Đúng 15 giờ các bạn thiếu nhi giáo họ Đại Lợi bắt đầu vào hành trình sa mạc đến với các Trạm để gặp gỡ các nhân vật trong kinh thánh giúp cho các bạn tái hiện lại khung cảnh kinh thánh, và học tập được những bài học từ các trạm.

Đặc biệt, lúc 20h, các bạn thiếu nhi giáo họ Đại Lợi bước vào giờ lửa thiêng để dâng lên Chúa những tâm tình trong 1 năm qua.Và để tổng kết ,trao quà cho các đội trong chiến dịch hè 2024.

Chiến dịch hè 2024 của giáo họ Đại Lợi tuy đã khép lại nhưng vẫn để lại cho các bạn thiếu nhi nhiều kỉ niệm đẹp và những bài học quý giá trong ngày hôm đó. Hội chợ hè “Bánh hằng sống” cũng là động lực để các bạn bước vào năm học mới với tâm thế vui tươi, hào hứng.

BTT Gh Đại Lợi

Tin liên quan