Giáo xứ Đại Lãm – Mừng lễ Bổn mạng Xứ Đoàn Maria Trinh Vương, nghi thức nâng khăn

Vào tối Thứ 5 ngày 22/8/2024, Xứ Đoàn Maria Trinh Vương Đại Lãm long trọng mừng lễ Bảo trợ Xứ Đoàn. Cùng với tâm tình tạ ơn nhân dịp xứ đoàn nâng khăn cho 25 em ngành Chiên con lên ngành Ấu nhi, 26 em ngành Ấu nhi lên ngành Thiếu nhi, 15 em ngành Thiếu nhi lên ngành Nghĩa sĩ, 15 em ngành Nghĩa sĩ lên ngành Hiệp sĩ, 15 em Hiệp sĩ nâng lên Dự trưởng và 05 anh chị dự trưởng lên Huynh trưởng.

Hiệp dâng thánh lễ hôm nay, có sự hiện diện của Cha Tuyên uý Liên Đoàn Giuse Đinh Đồng Ngôn, Cha Phó Vicente Nguyễn Văn Trường, Cha quê hương Giuse Nguyễn Huy Tảo, Cha xứ cựu Giuse Trần Đức Huyên – Chính xứ giáo xứ Lập Trí, và Cha Đaminh Nguyễn Văn Anh – Cha xứ giáo xứ Tiên Nha. Bên cạnh đó, còn có sự hiện diện của quý trưởng Xứ Đoàn Giuse Túc, Xứ Đoàn Martino de Porres và Xứ đoàn Đaminh Savio Lập Trí, hơn 200 em thiếu nhi trong xứ đoàn và đông đảo bà con giáo dân trong toàn Giáo xứ. Thánh lễ được diễn ra một cách trang trọng và sốt sáng.

Trong Thánh lễ, Cha xứ cựu Giuse Trần Đức Huyên chia sẻ với các em thiếu nhi về nội dung bài Tin Mừng, Cha nhắn nhủ anh chị Huynh Trưởng cùng thiếu nhi xác định mình phục vụ như thế nào trong chức vụ, màu khăn mà hôm này lãnh nhận, noi gương Đức Maria Trinh Nữ Vương luôn xin vâng trong bổn phận, năng lần chuỗi Mân côi, xám hối và đến với Chúa trong các giờ kinh lễ.

Tiếp đến là nghi thức nâng khăn cho các em thiếu nhi. Cha Tuyên Uý Giuse đã làm phép khăn, sau đó quý cha đã trao khăn cho các em trong bầu khí nghiêm trang sốt sắng.

Trước khi kết thúc thánh lễ, chị Maria Nguyễn Thị Bích Cảnh – Trưởng xứ đoàn đã nói lên tâm tình cảm tạ, tri ân đến quý Cha đồng tế, quý cộng đoàn giáo dân đã hiệp dâng thánh lễ chúc mừng và cầu nguyện cho Xứ đoàn trong ngày lễ đặc biệt này.

Sau thánh lễ, các bạn trẻ và các anh chị Huynh dự trưởng của các xứ đoàn đã quy tụ về ngôi nhà chung giáo xứ để tổ chức chương trình văn nghệ và tiệc mừng. Với các vũ điệu sôi động của các bạn trẻ trong các xứ đoàn mừng ngày lễ Quan thày ý nghĩa và chan chứa niềm vui.

 

                                                                          Ban truyền thông G.x Đại Lãm

Tin liên quan