Yên Mỹ: Cầu nguyện cho ơn gọi linh mục- tu sĩ

 

“Lạy Chúa, Này Con Đang Lắng Nghe Tiếng Ngài”

(xc. 1 Sm 3,1-10)

Đó là câu Kinh Thánh chủ đề của một ngày sinh hoạt và cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu, được tổ chức tại giáo xứ Yên Mỹ, Giáo phận Bắc Ninh ngày 11.05.2014.

Chương trình được mở đầu bằng những bài vũ điệu của các bạn tình nguyện viên, các chú Ứng Sinh nhà Phêrô Nguyễn Văn Tự, các em Tiền Tập Dòng nữ Đaminh Bắc Ninh, để chào đón các bạn trẻ, quý phụ huynh và các Dòng Tu, Tu Hội đến từ khắp các giáo xứ trong Giáo phận. Tiếp theo đó, hai MC cũng chính thức chào đón sự hiện diện của Đức Cha Giáo phận, quý Cha, quý Bề trên cũng đã hiện diện nơi đây để cùng chia sẻ niềm vui và giao lưu sinh hoạt với các Hội dòng, Tu hội và các bạn trẻ trong ngày Chúa Nhật thứ 4 Phục Sinh, ngày đặc biệt cầu nguyện cho ơn Thiên triệu và đời sống Thánh hiến của Giáo phận Bắc Ninh.

Hai MC đã không ngần ngại nói lên ý nghĩa của ngày lễ cầu nguyện cho Ơn gọi Linh Mục và Đời sống tận hiến, để qua đó các bạn trẻ ý thức đây không chỉ là dịp để chúng ta giao lưu, chia sẻ và tìm hiểu về các Hội Dòng, nhưng cũng là lúc giúp chúng ta ý thức hơn sự phong phú và đa dạng của các ơn gọi tận hiến trong Giáo Hội. Đồng thời, mời gọi các bạn hãy quảng đại để đáp trả lại lời mời gọi của Thiên Chúa và Giáo Hội, tiếp bước dấn thân cho Chúa trong sứ mạng phục vụ tha nhân.

Chương trình được chia làm  4 phần:

Phần 1: Chào đón và khai mạc

Phần 2: Thảo luận và giới thiệu các ơn gọi Dòng tu và Tu Hội trong giáo phận

Phần 3: Giải đáp các thắc mắc

Phần 4: Thánh lễ và nghi thức sai đi

Trước khi bước vào phần thảo luận về chủ đề ngày ơn gọi của Giáo phận,

“Lạy Chúa, Này Con Đang Lắng Nghe Tiếng Ngài”

(xc. 1 Sm 3,1-10)

các chú ứng sinh nhà Thánh Phêrô Nguyễn Văn Tự đã gửi đến cộng đoàn tiểu phẩm “Ơn gọi của Samuel” như những gợi ý cho việc thảo luận nhóm.

Chương trình được tiếp nối với phần giới thiệu linh đạo của các Hội dòng, Tu hội trong Giáo phận. Quả là một phép lạ phi thường, chỉ trong vòng 5 năm mà Giáo phận Bắc Ninh từ “con số 0” (không có Dòng nào), ngoài Tu Hội Đức Mẹ Hiệp Nhất và Tu Hội Thánh Tâm, nay đã có thêm 8 Dòng hiện diện, chính thức đang phục vụ trong Giáo phận Bắc Ninh:  Dòng Đồng Công, Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức, Dòng Chúa Cứu Thế, Dòng Đaminh nam, Dòng Don Bosco, Dòng Đaminh nữ, Dòng Đức Bà Truyền Giáo….; đặc biệt là Nhà Ứng Sinh Phêrô Nguyễn Văn Tự nơi “ươm mầm ơn gọi” cho việc đào tạo các linh mục triều.

Bước sang phần 3 của chương trình là phần giải đáp các thắc mắc của các bạn trẻ dành cho Đức cha, quý cha, quý sơ đại diện các Hội dòng, Tu Hội đã diễn ra sôi nổi bởi rất nhiều câu hỏi các bạn đặt ra; tất cả những câu hỏi của các bạn trẻ như những thao thức mà các bạn đã và đang muốn quảng đại dâng hiến cuộc đời cho ơn gọi linh mục và tu sĩ.

Cao điểm của ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu là Thánh Lễ được cử hành vào lúc 15g30 cùng ngày; trong Thánh lễ có nghi thức sai đi của 22 cha trong Giáo phận. Thật là ý nghĩa khi Đấng Phục sinh đang ở cùng chúng ta và lời mời gọi của Ngài luôn vang mãi “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. Ai tin và chịu phép Rửa sẽ được cứu độ”. 22 cha đã sẵn sàng ra đi loan báo Tin Mừng tình thương của Chúa Kitô phục sinh trong tin yêu và phục vụ.

Kết thúc Thánh lễ, các bạn trẻ nơi Giáo xứ Yên Mỹ và các bạn Sinh Viên Xuân Hòa đã chia tay mọi người với những vũ điệu như những lời nhắn nhủ  hãy “Bước theo Thầy” ; “Đừng sợ”; “Như Cha sai Thầy”; “Lạy Chúa con lên đường”….

Ước mong rằng, các bạn trẻ sau một ngày tìm hiểu về các ơn gọi thánh hiến trong giáo phận sẽ cảm nếm được sự ngọt ngào của tình yêu Thiên Chúa, và đặc biệt là sớm chọn cho mình một ơn gọi để dấn thân theo Chúa đi trọn con đường mà Chúa đã đi qua.

IMG_2981 IMG_3030 IMG_3074 (1) ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ???????????????????????????????

Nt. Emmanuel Vũ Hiên

Tin liên quan