Giáo hạt Bắc Ninh: Thánh lễ giỗ cha Maria Đaminh Lê Đăng Ảnh và cầu nguyện cho quý cha phục vụ trong giáo hạt.

Ngày lễ Mân Côi – quan thầy của giáo phận năm nay được chuyển vào ngày Chúa nhật XXVII Thường Niên. Trong ngày lễ chính ngày cũng là ngày hành hương của giáo xứ Nguyệt Đức, quý cha trong giáo hạt Bắc Ninh cùng với bà con giáo hữu tại những giáo xứ chung quanh đã trở về giáo xứ Chính Tòa để hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Maria Đaminh Lê Đăng Ảnh và quý cha đã phục vụ trong giáo hạt Bắc Ninh từ trước đến giờ.

Trong năm thánh “Lòng Chúa Thương Xót”, mọi người cũng nhớ về các vị tiền nhân để tưởng nhớ cũng cầu nguyện cho quý ngài. Trong những năm qua, giáo phận Bắc Ninh nói chung và giáo hạt Bắc Ninh nói riêng đã có nhiều biến đổi cả về đời sống đức tin lẫn các hoạt động trong đời sống đạo. Những linh mục đã đồng hành cùng giáo phận trong thời gian qua đã làm nên những viên gạch dựng xây ngôi nhà của giáo phận.

Cha giảng lễ sánh ví cuộc đời linh mục như một cây chuối. Mỗi cây chỉ mang nơi mình một buồng chuối. Khi buồng chuối lớn lên và chín mọng cũng là lúc cây chuối mẹ lụi tàn. Cây chuối mẹ ấy đã chấp nhận chết đi từng chút một để cho buồng chuối được trưởng thành. Một hình ảnh sánh ví thật tuyệt vời.

Các linh mục là những người đi trước và ở trong cộng đoàn. Các ngài được mời gọi nên giống Đức Ki-tô là Đầu và là Mục Tử. Khi các ngài nằm xuống giữa cộng đoàn giáo hạt Bắc Ninh này, chính các ngài đã vãi gieo nơi mảnh đất ấy những hạt giống đức tin và góp xây đời sống đạo mỗi ngày.

Ước mong sao mỗi người tín hữu trong giáo hạt Bắc Ninh nhỏ bé này cũng tựa thể như những cây chuối mang đầy trái trên buồng. Mỗi ngày, mỗi người giáo hữu luôn biết hiến mình để có thể làm cho trái đức tin và quả nhân đức được mọng ngọt cùng trưởng thành qua đời sống đạo hạnh của mình.

dscn5037 dscn5044 dscn5049 dscn5051 dscn5054 dscn5058 dscn5062 dscn5063 dscn5068

Mục Đồng Nguyễn

Tin liên quan