Lục Hạ: Ra mắt xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Maria Goretti

Sau nhiều năm hoạt động, đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ Lục Hạ đã chính thức được thành lập và ra mắt ngày 28/7/2019 với tên gọi: Xứ đoàn TNTT Maria Goretti.

Xứ đoàn TNTT MARIA GORRETI hiện có 150 em thiếu nhi chia làm 4 ngành Chiên, Ấu, Thiếu, Nghĩa; dưới sự dẫn dắt và hướng dẫn bởi cha xứ Giuse Trần Đức Huyên cũng là cha tuyên úy xứ đoàn, cùng sự cộng tác của ban điều hành xứ đoàn và 34 trưởng bao gồm trợ tá, huynh trưởng và dự trưởng.

 Trong niềm vui hân hoan của xứ đoàn TNTT Maria Goretti, hiệp đoàn TNTT Thánh Tâm Chúa Giêsu – Bắc Giang vui mừng chào đón sự ra đời “đứa con” thứ 14. Các xứ đoàn bạn cùng nhau đến chúc mừng và tham dự thánh lễ ra mắt đoàn. Cùng nhau cầu nguyện, hiệp thông. chung chia niềm vui là hình ảnh cao đẹp về tình hiệp nhất giữa các xứ đoàn. Có lẽ đây là cột mốc đầy ý nghĩa đối với đoàn Maria Goretti sau nhiều năm ấp ủ, nỗ lực và quyết tâm của cha xứ và huynh trưởng giáo xứ Lục Hạ.

 Thánh lễ được tổ chức long trọng trong không khí tôn nghiêm, đoàn nghi thức rước quý cha đồng tế tiến vào nhà thờ. Đồng tế trong thánh lễ gồm có cha Giuse Đinh Đồng Ngôn tuyên úy liên đoàn TNTT Giuse Hoàng Lương Cảnh, cha Đaminh Nguyễn Minh Tân tuyên úy hiệp đoàn Thánh Tâm Chúa Giêsu và cha xứ Giuse Trần Đức Huyên tuyên úy xứ đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa hiện diện.

Trong bài chia sẻ, cha Đaminh chúc mừng đoàn và nhắc nhở các em thiếu nhi về việc cầu nguyện liên lỷ như Chúa Giêsu đã dạy các môn đệ cầu nguyện khi xưa. Cầu nguyện như hơi thở của người tín hữu. Cầu nguyện ở mọi nơi mọi lúc, và nên có những lời cầu nguyện đơn sơ giống như người con xin cha mẹ mình, đó cũng là một trong bốn tôn chỉ mà người TNTT cần có trong đời sống thường ngày.

Sau bài giảng, cha Giuse Đinh Đồng Ngôn – tuyên úy liên đoàn đã chủ sự nghi thức tuyên hứa, trao khăn quàng cho 150 em thiếu nhi, và nghi thức tuyên hứa trao bổ nhiệm thư cho ban điều hành đoàn. Cha Giuse Trần Đức Huyên cũng được nhận chiếc khăn tuyên úy nền trắng viền vàng và chính thức tuyên bố ra mắt đoàn TNTT Maria Goretti – Lục Hạ.

Xin chúc mừng đoàn Maria Goretti. Xin Thánh Tâm Chúa Giêsu thương đến đoàn thiếu nhi để chúng con để chúng con luôn sống theo tinh thần của những chiến sỹ Chúa Kitô. Xin thánh bảo trợ Maria Goretti làm bạn và luôn cầu bầu cho xứ đoàn luôn vững mạnh, ngày một thăng tiến, cùng sánh bước trong gia đình Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam.

BTT Giuse Nguyễn Đức Long

Tin liên quan