Giáo hạt Nội Bài chúc tết Đức Cha

Ngày 09/01/2020, khi cái tết đang đến gần mang bao hơi ấm của không khí sum họp gia đình, đại diện các Giáo xứ, Giáo họ trong hạt Nội Bài đã cùng nhau quy tu tại Nhà thờ giáo xứ Nội Bài để chúc tết Đức cha giáo phận.
Hiện diện trong buổi họp mặt có sự tham dự của Đức cha, cha Tổng đại diện, cha quản hạt Nội Bài và quý cha đang coi sóc các giáo xứ, giáo họ cùng các vị đại diện dân họ của các giáo xứ và giáo họ trong giáo hạt.
Khởi đầu buổi họp mặt, một giáo dân đại diện các ban hành giáo của các giáo xứ, giáo họ đã chúc tết Đức Cha.
Rút kinh nghiệm những buổi tất niên vừa diễn ra ở các giáo hạt khác, Đức cha đã đề nghị mọi người đi thẳng vào phần giao lưu để đặt câu hỏi cho vị cha chung của giáo phận nhằm tiết kiệm thời gian.
Vượt qua những e ngại và bẽn lẽn ban đầu, mọi người dần tích cực hơn trong việc chia sẻ cũng như đặt câu hỏi đến vị chủ chăn của giáo phận.
Sau đấy, lần lượt đại diện ban hành giáo của các giáo xứ, giáo họ trong giáo hạt có cơ hội được báo cáo và chia sẻ với mọi người khái quát về tình hình sống đạo của giáo dân thuộc giáo xứ và giáo họ của mình.
Nhìn chung tình hình các giáo xứ, giáo họ trong giáo hạt mang chiều hướng tích cực và không kém phần khởi sắc hơn năm cũ. Nhiều nơi đã đang và sẽ tiếp tục khởi công cũng như hoàn thiện những công trình xây dựng còn dang dở nhằm phục vụ tốt hơn cũng như đáp ứng nhu cầu mục vụ của giáo dân sở tại.
Xen kẽ với phần đặt câu hỏi và phát biểu, Đức cha đã chia sẻ chính những khó khăn mà ngài vượt qua trên con đường phục vụ trong tư cách vị chăn chiên mục tử của giáo phận.
Thay mặt Đức cha, cha Tổng đại diện đã trả lời hết tất cả những câu hỏi và khúc mắc được gửi đến cho Đức cha và quý cha hiện diện từ phía cộng đoàn giáo dân. Đặc biệt, cha nhấn mạnh đến điểm nhấn giáo hạt cần phác hoạ chương trình hành động để phục vụ người trẻ tốt hơn đặc biệt là trong năm dành để đồng hành với người trẻ này.
Kết thúc buổi chia sẻ, Đức Cha và các cha đã nhận được những bó hoa tươi thắm để chúc tết.
Buổi họp mặt tiếp diễn với thánh lễ được cử hành rất trang trọng, sốt sắng nhờ những làn điệu quan họ Bắc Ninh.
Sau thánh lễ, Đức cha đã ở lại dùng cơm chung với quý cha và toàn thể mọi người.
Thật tuyệt vời khi mọi người có thể được gặp gỡ và nhận bao hồng ân Chúa ban từ Đức cha và quý cha.
Nguyện xin Chúa luôn ban cho các vị mục tử trong giáo hạt, đặc biệt là Đức cha ơn khôn ngoan để có thể vượt qua mọi cám dỗ, ơn sức mạnh để luôn phụng sự Chúa trên con đường hy sinh ấy.
Click vào Đây để xem tất cả hình ảnh.
Bài: Ngọc Châm
Ảnh: BTT Giáo xứ Nội Bài

Tin liên quan