Thống Nhất: Thánh lễ cầu nguyện cho ông bà tổ tiên

Thống Nhất: Ngày mồng 2 tết, toàn thể giáo xứ Thống Nhất đã tề tựu về vườn thánh của giáo xứ để cùng cha quê hương Giuse Trần Đức Huyên dâng dự thánh lễ cầu nguyện cho ông bà tổ tiên.

Hôm nay, ngày mồng 2 tết dành riêng để kính nhớ cha mẹ, ông bà tổ tiên. Đây là dịp thuận tiện để chúng ta hâm lại lòng yêu mến của chúng ta đối với các ngài. Đồng thời Lời Chúa nhác ta phải thi hành bổn phận thảo hiếu của chúng ta.

                                                                                         Ai mà phụ nghĩa quên công

Thì đeo trăm cánh hoa hồng chẳng thơm

Ngay từ sớm bà con giáo dân đã quy tụ về vườn thánh của giáo xứ thắp nén nhang, sáng ngọn nến tại nơi yên nghỉ của những người than yêu của mình. Chuẩn bị cho thánh lễ cầu nguyện cho ông bà tổ tiên và những người than yêu đã được Thiên Chúa gọi về.

Đầu thánh lễ Cha quê hương cùng đại diện giáo xứ và các hội đoàn đã thắp nén nhang thơm trước bàn thờ Chúa để cầu nguyện cho tổ tiên, những người thân yêu đang yên nghỉ tại nơi linh thiêng này.

Mẹ cha vất vả nuôi mình

Từ khi trứng nước công trình biết bao

Làm con phải nhớ công lao

Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.

Mở đầu bài giảng cha quê hương đã nhắc lại những vần thơ trên , phần nào nói nên trách nhiệm của người làm con phải hằng luôn nhớ đến công lao sinh thành, nuôi dưỡng của những đấng sinh thành dưỡng dục ta.

Cha Giuse nhấn mạnh về sự giáo dục cần thiết như thế nào trong gia đình, ngài cũng lấy ví dụ từ sách Huấn Ca để nói về sự thảo kính của con cái đối với cha mẹ của nhưng người con: “Ai thảo kính cha mình sẽ được vui mừng trong con cái, khi cầu xin người ấy sẽ được nhận lời. Ai thảo kính cha mình sẽ được sống lâu dài,. Ai vâng lời cha, sẽ làm vui lòng me.” “Hỡi kẻ làm con hãy gánh lấy tuổi già cha ngươi, chớ làm phiền lòng khi người còn sống.

Cuối thánh lễ một vị đại diện ban hành giáo có lời chúc tết và cám ơn đến cha quê hương, các hội đoàn cùng toàn thể cộng đoàn giáo dân. Kết thúc thánh lễ cha quê hương ban phép lạnh cách trọng thể cho cộng đoàn.

Sau thánh lễ các gia đình cùng đứng quanh phần mộ của những người thân yêu đọc những lời kinh thân thương cầu nguyện cho những linh hồn sớm được về hưởng nhan thánh Chúa

Lạy Chúa, xin Ngài trả công bội hậu đời này và đời sau cho những bậc đã sinh thành dưỡng dục chúng con, và giúp chúng con luôn sống cho phải đạo đối với các Ngài.

??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ??????????????????????????????? ???????????????????????????????

Tan VàO GiÓ

Tin liên quan