Bài hát cộng đồng Lễ Chúa Nhật XVIII thường niên năm B

Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc giáo phận Bắc Ninh đề nghị:

Bài hát gợi ý

Đồng hành với ca trưởng

Hát mẫu

BÀI HÁT GỢI Ý

  TÊN BÀI TÁC GIẢ
Ca nhập lễ LỜI CA DÂNG Lm. Văn Chi
Đáp ca 1. THÁNH VỊNH

2. THÁNH VỊNH

Lm. Huy Hoàng

Lm. Kim Long

Tung hô Tin Mừng 1. ALLELUIA

2. ALLELUIA

Lm. Huy Hoàng

Lm. Kim Long

Dâng Lễ DÂNG BÁNH RƯỢU Nguyễn Duy Vi
Hiệp Lễ 1. TA LÀ BÁNH

2. ĐẾN DỰ TIỆC THÁNH

Lm. Kim Long

Lm. Nguyễn Duy

Kết lễ NHÂN CHỨNG PHÚC ÂM Lm. Thành Tâm

 

Tải về file PDF

CA NHẬP LỄ: LỜI CA DÂNG

Lm. Văn Chi

ĐK: (Lời ca con dâng) Xin dâng Chúa triệu lời ca (Trăm triệu lời ca), lời ca đẹp ý chúc  tụng, dâng về Thiên Chúa Chí Tôn.

  1. Dập dồn chân con vui bước, đi về nhà Chúa biết bao mừng vui. Thánh điện Ngài xiết bao khả ái, con yêu dấu tiền đường cao sang.
  2. Tiền đường con đây bước tới, dâng lời cảm mến tiếng ca nhặt khoan. Đến ngàn đời mến yêu nhà Chúa, ôi cung thánh diệu huyền nguy nga.

ĐÁP CA: THÁNH VỊNH 77

HUY HOÀNG

Đáp: Chúa ban bánh bởi trời mà nuôi dưỡng họ.

  1. Điều chúng tôi đã từng nghe biết do ông cha đã thường kể lại. Chúng tôi sẽ tường thuật cho thế hệ mai sau sự nghiệp lẫy lừng quyền uy của Chúa với bao kỳ công Chúa làm.
  2. Tầng mây trời tuân lệnh của Chúa, thiên môn nghe tiếng Ngài mở rộng. Man-na đã từ trời rơi xuống tựa mưa tuôn, và Người ban tặng họ tràn đầy bánh Chúa nuôi họ trên bước đường.
  3. Người thế ăn bánh của thần thánh, yêu thương Chúa ban tràn lương thực. Chúa đưa dân vào miền đất thánh thật phì nhiêu, là vùng núi đồi mà tay hữu Chúa chiếm ban tặng cho dân Người.

ĐÁP CA: THÁNH VỊNH 77

Kim Long

Đáp: Chúa ban bánh bởi trời nuôi dưỡng họ.

  1. Nghe cha ông xưa kia kể lại, hãy loan truyền để con cháu hay:  Sự nghiệp Chúa bao là lẫy lừng, tay Chúa từng làm những kỳ công.
  2. Mây cao xanh vâng theo Chúa truyền, cánh cửa trời,  Ngài đã hé ra, man-na rớt như là mưa rào: nuôi dưỡng họ bằng bánh trời ban.
  3. Nhân gian nay no nê mãn nguyện, bánh thiên thần rầy họ đã ăn,  Đưa dân tới sống trong thánh địa, Tay hữu Ngài dựng núi gầy non.

TUNG HÔ TIN MỪNG (Huy Hoàng)

Alleluia, Alleluia. Người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh, nhưng còn nhờ mọi lời do miệng Thiên Chúa phán ra.  Alleluia.

TUNG HÔ TIN MỪNG (Kim Long)

Alleluia, Alleluia.  Người ta sống không nguyên bởi bánh,  nhưng bởi mọi lời do miệng Thiên Chúa phán ra.

CA DÂNG LỄ: DÂNG BÁNH RƯỢU

 Nguyễn Duy Vi

  1. Cùng dâng trên bàn thờ Chúa bánh miến với rượu nho, tinh hoa của ngàn đồng lúa, của lòng yêu Chúa. Nguyện xin Cha lành trông đến, thánh hóa cho lễ dâng, nhận về trên tòa cao sang như làn hương trầm.

ĐK. Rượu lành bánh thơm dâng về trước bàn thờ Chúa để làm của nuôi, để làm máu thịt Con Người.
2. Cùng dâng lên bàn thờ Chúa bánh miến với rượu nho, thay cho muôn vàn tội lỗi của đoàn tôi tớ. Dù con mọn hèn bao xiết, bất xứng với lễ dâng, nhưng xin Cha lành trông đến tấm lòng chân thành.

3.Cùng dâng lên bàn thờ Chúa bánh miến với rượu nho, dâng cho ý người xin lễ, cho toàn dân Chúa. Nguyện như một giọt nước lã biến hóa trong rượu nho, con được dự phần cùng Chúa trong của lễ thờ.

  1. Cùng dâng lên bàn thờ Chúa bánh miến với rượu nho, trong tay linh mục dâng lễ, trong cùng một ý. Nguyện xin Cha lành trông đến tiếng khấn nguyện thành tin, ban cho muôn vàn ơn phúc sau về thiên đàng.

CA HIỆP LỄ 1: TA LÀ BÁNH

Lm. Kim Long

ĐK. Ta là bánh hằng sống, là bánh ban xuống bởi trời. Ta là bánh trường sinh, ai ăn sẽ sống muôn đời.

  1. Đây Mình Ta chính là của ăn, và Máu Ta thật là của uống. Người ăn bánh này không còn đói khát chi, người uống máu này sẽ được trường sinh.
  2. Đây Mình Ta chính là của ăn, và Máu Ta thật là của uống. Người không lãnh nhận ăn Thịt uống Máu Ta, sẽ chết hao mòn muôn đời trầm luân.
  3. Đây Mình Ta chính là của ăn, và Máu Ta thật là của uống. Dù cho đất trời theo ngày tháng biến thay, Lời Chúa ban truyền muôn đời không phai.

 

CA HIỆP LỄ 2: ĐẾN DỰ TIỆC THÁNH

Lm. Nguyễn Duy

ĐK. Chúa mời gọi con đến dự tiệc thánh, con hân hoan vui mừng, con hân hoan vui mừng tạ ơn Chúa. Chúa ơi! Vì Chúa là lẽ sống của con rồi, là hạnh phúc suốt cuộc đời đến với Ngài nhận lãnh Nước Trời

1/ Đây là tiệc thánh Chúa thương ban tặng cho thế giới, thật hạnh phúc cho con một đời được hưởng nếm hương hoa tình mến. Nay thịt và máu Chúa nên lương thần nuôi con cái, dự tiệc thánh no say tràn đầy lòng con sướng vui luôn từ đây.

2/ Đây là tiệc thánh chứa chan ân tình và ân phúc, vì tình Chúa yêu thương đời đời Ngài dọn sẵn cho ai nghèo đói. Đây là giòng suối mát giữa sa mạc hoang khô cháy, này là bóng cây giữa hành trình cành nặng trĩu trái ngon trường sinh.

3/ Muôn người từ khắp các nơi ăn cùng một tấm bánh, ngàn giọng nói chung câu nguyện cầu ngàn ánh mắt chung trong niềm tin. Xin Ngài hiệp nhất các dân trong cùng một Thiên Chúa, tình hiệp nhất bao la tràn đầy tựa như nhánh chung trong một cây

KẾT LỄ: NHÂN CHỨNG PHÚC ÂM

Lm. Thành Tâm

  1. Ta về thôi vì thánh lễ đã hết nhưng đời ta là thánh lễ nối dài. Đem tình thương Thiên Chúa đến mọi nơi ta sống sao để thành chứng nhân.

ĐK: Này Ngài sai ta đi đây đó. Sống chứng nhân phúc âm. Lãnh sứ mạng Chúa trao hôm nào vì là con Thiên Chúa. Này Ngài sai ta đi đây đó đi loan báo tin mừng. Loan tin mới tin vui của Ngài rằng Thiên Chúa yêu thương loài người.

  1. Ta đừng lo vì Thiên Chúa Ngài biết con người ta nhiều yếu đuối lỗi lầm. Nên Ngài thương ban ơn thánh triền miên ta sống sao để thành chứng nhân.
  2. Ta về thôi vì thánh lễ đã hết nhưng đời ta là thánh lễ nối dài, đem tình thương Thiên Chúa đến mọi nơi, ta sống sao để thành chứng nhân.

ÐK: Này Ngài sai ta đi đây đó, sống chứng nhân Phúc Âm. Lãnh sứ mạng Chúa trao hôm nào vì là con Thiên Chúa. Này Ngài sai ta đi đây đó, đi loan báo Tin Mừng. Loan tin mới tin vui của Ngài: rằng Thiên Chúa yêu thương loài người.

  1. Ta đừng lo vì Thiên Chúa Ngài biết con người ta thường yếu đuối lỗi lầm, nên Ngài thương ban ơn Thánh triền miên, ta sống sao để thành chứng nhân.

ĐỒNG HÀNH VỚI CA TRƯỞNG

HÁT MẪU



 

Ban Thánh nhạc giáo phận Bắc Ninh

Tin liên quan