Đoàn thiếu nhi Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời Chũ Hành hương

Ngày 09/08/2024, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời Giáo điểm Chũ, lên đường hành hương với mục đích tìm về bên Chúa để quên đi những ưu phiền, những lắng lo của cuộc đời.

Đoàn hành hương có sự tham gia của quý sơ dòng Đức Bà Truyền Giáo, Thầy xứ Giuse, các trợ tá, các huynh dự trưởng và đặc biệt là các em thiếu nhi của xứ đoàn Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời Giáo điểm Chũ.

Cuộc hành hương được khởi hành tại Giáo điểm Chũ lúc 5h00.

Địa điểm đầu tiên mà đoàn đến là Tòa Giám Mục Giáo Phận Phát Diệm, một nơi có bề dày lịch sử hàng trăm năm và có một chiều sâu đức tin vô tận. Một kho báo của sự giao thoa giữa nét đẹp văn hóa vùng Á đông với nét đẹp Đức Tin Công giáo. Được biết, khu quần thể Nhà thờ được xây dựng bởi Cha Trần Lục (cụ Sáu).

Tiếp nối hành trình, đoàn di chuyển đến giáo xứ Kim Tân, chào thăm gia đình ông bà cố Trần Hữu Nghị. Ông bà là thân sinh của sơ Thảo, dòng Đức Bà Truyền Giáo đang phục vụ tại giáo điểm Chũ.

Điểm đến cuối của đoàn là Đan viện Thánh Mẫu Châu sơn, thuộc nhà dòng Xitô. Nơi đây có một vẻ đẹp “mĩ miều”, có sự hiện diện của ngôi nhà thờ vừa cổ kính, vừa uy nghi, có vườn Fatima dâng kính đức mẹ. Và đặc biệt, nơi đây có bầu không khí thinh lặng, giúp mọi người lắng nghe được tiếng Chúa và tiếng lòng mình.

Hy vọng rằng, qua chuyến hành hương này, các em Thiếu Nhi Thánh Thể của xứ đoàn nhận được nhiều ơn Chúa, ngày càng lớn mạnh và ngày càng kết thân Ngài.

Viết Dũng

Tin liên quan