Giáo xứ Bến Cốc – Thánh lễ Tạ ơn kết thúc Lớp đàn và Lễ sinh Hè 2024

Trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng, Thánh lễ Tạ ơn kết thúc lớp Đàn và Lễ sinh tại Giáo xứ Bến Cốc năm nay dường như là một hồng ân lớn lao mà Thiên Chúa tặng ban cách riêng cho những em tham dự viên.

Dịp hè năm nay, Cha xứ Đaminh Nguyễn Văn Kinh đã tổ chức lớp Đàn Phụng Vụ và lớp Lễ Sinh. Hai lớp học được diễn ra xuyên suốt trong 2 tháng nghỉ hè của các em, với sự tham gia tích cực của 26 em tham dự viên.

Đối với khóa Đàn Phụng Vụ, các em có sự hướng dẫn và đồng hành của Cha xứ, quý chú và các anh chị có chuyên môn tại giáo xứ. Lớp học được diễn ra từ thứ hai cho đến thứ sáu hàng tuần, các tiết học được diễn ra một cách sôi nổi, tích cực và năng động. Nhờ đó, các em được biết thêm kiến thức về nhạc lý, xướng âm và đệm hát, để các em có thể tự tin trong việc sử dụng khả năng và hành trang mình có để thờ phượng Thiên Chúa. Bên cạnh đó, các em trong lớp Lễ sinh được trau dồi kiến thức hết sức căn bản nhưng cũng không thiếu phần quan trọng về nhân bản, đời sống cầu nguyện và các nghi thức trong phụng vụ Thánh lễ. Lớp học được diễn ra vào các buổi thứ sáu và thứ bảy hàng tuần. Ngang qua lớp học này, các em ngày càng được gần gũi hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể, để từ đó có thể phát sinh ra những ơn gọi dâng hiến sau này.

Tạ ơn Chúa vì hai lớp học được diễn ra cách bình an và tốt đẹp. Ước mong sao các em biết sử dụng khả năng Chúa ban và những kiến thức mình đã được lĩnh hội, để mỗi ngày các em càng biết tôn vinh Thiên Chúa hơn thông qua việc đệm đàn và giúp lễ.

BTT Bến Cốc

Tin liên quan