Bài hát cộng đồng Lễ Chúa Nhật XXI thường niên năm B

BàiNhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc giáo phận Bắc Ninh đề nghị:

Bài hát gợi ý

Đồng hành với ca trưởng

Hát mẫu

BÀI HÁT GỢI Ý

  TÊN BÀI TÁC GIẢ
Ca nhập lễ CỬA CÔNG CHÍNH Lm. Kim Long
Đáp ca 1. THÁNH VỊNH 33

2. THÁNH VỊNH 33

Lm. Huy Hoàng

Lm. Kim Long

Tung hô Tin Mừng 1. ALLELUIA

2. ALLELUIA

Lm. Huy Hoàng

Lm. Kim Long

Dâng Lễ LỄ DÂNG 3 Thu Hương
Hiệp Lễ 1.  BỎ NGÀI CON BIẾT THEO AI 141

2. BỎ NGÀI CON ĐẾN VỚI AI

Phạm Kim

Ngọc Linh

Kết lễ HOAN CA MARIA 741 Lm. Kim Long

TẢI VỀ FILE PDF

CA NHẬP 00LỄ:

CỬA CÔNG CHÍNH

Lm. Kim Long

ĐK: Cửa công chính hãy mở cho tôi vào. Cho tôi vào tạ ơn Chúa nơi cung điện ngợp quang vinh. Chính đây là, chính đây là cửa Thiên Chúa. Hỡi người công chính hãy mau tiến vào.
1. Hãy cảm tạ Chúa, vì Chúa nhân từ, vì tình Người yêu thương ta bền vững muôn đời.
2. Hãy chúc tụng Chúa, nào khắp nhân hoàn, vì tình Người yêu thương ta bền vững muôn đời.
3. Trong lúc sầu thương, hằng vững tin Người, và bền lòng tôi kêu xin, Người sẽ nghe lời.
4. Tin vững vào Chúa lợi ích vô cùng, vì trần hoàn này không ai quyền phép như Người.
5. Ca khúc tạ ơn thành kính dâng Người, trần hoàn đồng ca vang lên hòa với cung đàn.
6. Tôi vẫn bền tâm ở giữa quân thù, cậy nhờ quyền uy Gia-vê, chẳng khiếp lo gì.

ĐÁP CA:

  1. THÁNH VỊNH 33 – HUY HOÀNG

Đáp: Hãy nghiệm xem Chúa tốt lành, Chúa tốt lành dường bao.

  1. Tôi sẽ không ngừng tụng ca Danh Chúa. Câu hát mừng Người chẳng ngớt trên môi. Hồn tôi hãnh diện mừng vui trong Người. Xin các bạn nghèo nghe tôi mà vui lên.
  2. Thiên Chúa yêu vì nhìn người công chính. Khi tiếng họ cầu Người đã thương nghe. Còn quân bạo tàn Người chống ra mặt. Và xoá tên tuổi chúng nơi trần ai.
  3. Thiên Chúa thương nhận lời người hiền đức. Giải thoát họ khỏi ngàn nỗi âu lo. Người luôn ở gần kẻ lắm đoạn trường. Và cứu tâm hồn đau thương dập nát.
  4. Bao nỗi đoạn trường ở người công chính. Nhưng Chúa phù trì giải gỡ gian nan. Xương cốt của họ được giữ an toàn. Người không để một xương nào dập gãy.
  5. Quân ác chết vì tội ác của chúng. Ai ghét người lành phải chuốc đau thương. Người cứu sinh mạng của các tôi hiền. Người không luận phạt ai đến ẩn nương.
  6. THÁNH VỊNH 33 – Kim Long

Đáp: Hãy nếm thử mà coi cho biết Chúa thiện hảo dường bao. 

  1. Tôi luôn luôn ca tụng Chúa, câu hát mừng Ngài chẳng ngớt trên môi.  Chúa đã làm tôi hãnh diện, xin các bạn nghèo nghe nói mà vui lên.
  2. Bôi tên luôn nơi trần thế, bao lũ bạo tàn bị Chúa tru di.  Chúa đoái nhìn ai chính trực, Luôn lắng tai mà nghe tiếng họ kêu van.
  3. Khi nguy nan kêu cầu Chúa, nên Chúa nhậm lời giải thoát khang an.  Chúa ở gần bao tấm lòng tan vỡ ê chề để cứu độ cho luôn.
  4. Ai công minh luôn gặp khó, nhưng Chúa dủ tình hằng cứu thoát cho.  Chúa giữ gìn xương cốt họ, không để khúc nào bị gẫy dập chi đâu.
  5. Quân gian manh gây tội lỗi, kẻ ghét người lành bị án tiêu vong.  Chúa cứu mạng tôi tớ Ngài, Nương náu bên Ngài không lãnh phạt khi nao.

TUNG HÔ TIN MỪNG (Huy Hoàng)

Alleluia, Alleluia.  “Lạy Chúa, Lời Chúa là thần trí và là sự sống. Chúa có Lời, Lời ban sự sống đời đời. Alleluia

TUNG HÔ TIN MỪNG (Kim Long)

Alleluia, Alleluia.  Chúa phán: Lạy Chúa, Lời Chúa là thần trí và là sự sống, Chúa mới có những lời ban phúc trường sinh. Alleluia, Alleluia

CA DÂNG LỄ

LỄ DÂNG 3

Thu Hương

(Bè nữ): Kính dâng lễ vật tình yêu bánh thơm kết từ bao đồng lúa. Trái nho ướp nên rượu lành của lễ mọn hèn kính dâng về Ngài.

(Bè nam): Nguyện dâng lên Chúa bánh thơm lễ dâng tình yêu. Từ bao bông lúa trái nho nồng thắm tình yêu. Trở nên rượu lành của lễ mọn hèn về Ngài.

  1. Đoàn con chân thành dâng lên Chúa, cùng với ước mơ đắp xây. Tương lai quê hương rạng ngời, anh em chung xây tình người.
  2. Đoàn con tâm nguyện luôn yêu Chúa, bền vững bước theo Chúa liên. Chiếu dãi ánh sáng mọi nơi, tung gieo tin yêu trần đời.

CA HIỆP LỄ

BỎ NGÀI CON BIẾT THEO AI

        Phạm Kim

 Bỏ Ngài con biết theo ai đời lộng gió cánh chim ngàn khơi. Trùng trùng sóng nước mênh mông thuyền buông lái biết trôi về đâu. Bỏ Ngài con biết theo ai bên đời kia tương lai khuất mờ, bước đi không Ngài đời con buồn tênh.

ÐK: Bỏ Ngài con đi với ai vì Ngài có lời ban sự sống. Bỏ Ngài thân con héo hon đời cô liêu trên chốn dương gian. Bỏ Ngài con đi với ai đường xa lắc tương lai mịt mờ nào ai dẫn con trên đường dài bỏ Ngài con đi với ai.

  1. Ngài ơi sao bỏ rơi con để sầu héo tháng năm ngẩn ngơ, ngoài kia đời vẫn xanh mơ mặc con chết hắt hiu hồn thơ. Ngài ơi sao bỏ rơi con hỡi Ngài ơi thân con máu đào chết treo thập hình nào ai buồn thương.
  2. Ngàn đời con vẫn tin luôn Ngài trung tín rất mực từ nhân. Nào đâu Ngài nỡ quên con hằng đưa lối dẫn theo đường ngay. Lạy Ngài dạy bảo con đi giữ gìn con trong chân lý Ngài bước đi bên Ngài đời con bình an.

BỎ NGÀI CON ĐẾN VỚI AI

Ngọc Linh

 Lạy Chúa ! Bỏ Ngài thì con biết đến với ai, thì con biết đến với ai ? Nắng chiều đã nhuốm nhạt phai, bước đường lữ khách mịt mù trần ai. Như cánh chim trời không biết về đâu. Như thuyền dật dờ giữa biêt thẳm sâu. Lạy Chúa ! Bỏ Ngài thì con biết đến với ai, thì con biết đến với ai ? lối về tăm tối phủ vây, dâng đầy nước mắt cạn rồi Chúa ơi.

ĐK: Nơi Chúa mới có những lời, mới có những lời đem lại sự sống đời đời, đem lại sự sống trường sinh. Lòng con tin, tin Ngài là Đấng Cứu Độ, tin Ngài là Đấng Quan Phòng, Tin Ngài là Đấng Thánh, là Thiên Chúa Chí Tôn.

  1. Lạy Chúa, chọn Ngài là đi lối bước Chúa đi, là đi lối bước Chúa đi. Con đường thập giá tình yêu, như Ngài đã chết một chiều tịch liêu. Qua cánh cửa hẹp chất chứa khổ đau, trái tim muộn phiền giữa đời bể dâu. Lạy Chúa, chọn Ngài là theo lối bước Chúa đi, là theo lối bước Chúa đi, có Ngài đưa dẫn nề chi gian khổ, cay đắng sợ gì khó nguy.

KẾT LỄ:

HOAN CA MARIA

Lm. Kim Long

  1. Trong nắng mai huy hoàng rộn ràng chim trời ca hót, muôn đóa hoa đẹp tươi, theo Thần sứ con dâng lời.

ĐK. Kính mừng Ma-ri-a đầy ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng Mẹ liên, đẹp tươi diễm lệ khôn sánh, ngàn đời dâng lời hoan ca Ma-ri-a.

  1. Trong bóng đêm chập chùng bầu trời thêu ngàn tinh tú, muôn tiếng ca đầy vơi theo Thần sứ con dâng lời.
  2. Trong sáng tươi hy vọng, thuyền đời êm đềm xuôi bến, tâm trí bao thảnh thơi, theo Thần sứ con dâng lời.
  3. Trong đắng cay u sầu, cuộc đời vương màu tang chế, nhưng sáng ngời niềm tin, theo Thần sứ con dâng lời.

ĐỒNG HÀNH VỚI CA TRƯỞNG

HÁT MẪU

Ban Thánh nhạc giáo phận Bắc Ninh

Tin liên quan