Giáo Xứ Bỉ Nội – Hội Chợ Hè cho Thiếu Nhi

Vào mỗi dịp đầu thu, các em thiếu nhi giáo xứ Bỉ Nội lại được tham gia hội chợ với mục đích tổng kết một năm tham gia học giáo lý và học văn hóa, chuẩn bị chào đón năm học mới. Hơn 130 em thiếu nhi Giáo xứ Bỉ Nội đã cùng nhau tham gia ngày hội chợ với chủ đề “Vui cùng Giê-su”. Ngày hội chợ được diễn ra tại khuôn viên nhà thờ Giáo xứ vào Chúa nhật, ngày 18/08/2024.

Vào lúc 7h30, Cha xứ Phanxicô đã cử hành thánh lễ tổng kết hè năm 2024. Thánh lễ này không chỉ đánh dấu sự kết thúc của một năm các em chăm chỉ học giáo lý và văn hóa mà còn là một cơ hội để các em thiếu nhi cùng nhau cầu nguyện và chuẩn bị tinh thần cho năm học mới.

Trong thánh lễ, cha xứ đã giảng dạy cho các em về lòng khiêm nhường và tha thứ, lấy hình mẫu từ mẹ Maria. Cha nhấn mạnh tầm quan trọng của những phẩm chất này trong cuộc sống hàng ngày, khuyến khích các em áp dụng những bài học này vào việc học tập và tương tác với người khác.

Sau thánh lễ, chương trình hội chợ được bắt đầu với nhiều gian hàng đa dạng. Đây cũng chính là phần thưởng cho những ngày các em siêng năng tham dự thánh lễ và học hỏi lời Chúa, tạo cơ hội để các em vui chơi và thưởng thức thành quả của sự nỗ lực và sự tham gia của mình.

Các em được hòa mình vào những trò chơi thú vị để tìm hiểu thêm về cuộc sống của Chúa Giêsu ở Nazareth, đồng thời học hỏi về Kinh Thánh và tình yêu của Thiên Chúa. Những hoạt động này giúp các em vừa vui chơi, vừa củng cố kiến thức về đức tin và mối liên hệ với Chúa.

Tuy hội chợ chỉ diễn ra vỏn vẹn trong nửa ngày, nhưng các em đã được học hỏi thêm nhiều điều về giáo lý và kinh thánh. Hội chợ hè “ Vui cùng Giê su” cũng là động lực để các em bước vào năm học mới với tâm thế vui tươi, hào hứng. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và luôn ở cùng các em.

BTT Gx Bỉ Nội

 

Tin liên quan