Liên huynh Đaminh giáo dân hạt Vĩnh Phúc mừng lễ bổn mạng 2024

Sáng ngày 24 tháng 10 năm 2024, tại Giáo xứ Phúc Yên – Giáo hạt Vĩnh Phúc, cùng với Cha quản hạt Phêrô Verona Chu Quang Hòa, quý cha phụ trách Huynh đoàn giáo phận Gioakim Nguyễn Văn Thoan, Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Thiều, quý cha, quý thầy thuộc Dòng Anh Em giảng thuyết cộng đoàn Hermosilla Liêm Phượng Mao, quý Dì hiệp hội Đức Mẹ sự sống, cha đặc trách Liên huynh Vĩnh Phúc Đaminh Nguyễn Văn Hoàn đã chủ tế Thánh lễ mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng liên huynh giáo hạt Vĩnh Phúc. Tham dự Thánh lễ có anh chị em đại diện cho 30 huynh đoàn Đaminh giáo dân thuộc giáo hạt.

Mở đầu Thánh lễ cha đặc trách Liên huynh Vĩnh Phúc chào mừng quý cha và cộng đoàn đến tham dự Thánh lễ Bổn mạng Liên huynh và cầu chúc muôn ơn phúc của Thiên Chúa trên từng thành viên. Cha cũng mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa trong ngày mừng kính bổn mạng và noi gương Mẹ Maria sống “Xin Vâng” qua việc dấn thân làm chứng cho những giá trị Tin Mừng trong cuộc sống.

Trong bài chia sẻ, cha Đặc trách huynh đoàn Giáo phận đã chia sẻ về sự tuyệt hảo của Chuỗi Mân Côi: “Chuỗi Mân Côi là bản tóm lược Phúc Âm. Mỗi khi suy ngắm 20 mầu nhiệm Kinh Mân Côi: Vui – Sáng – Thương – Mừng, trong đó là những biến cố trọng đại về cuộc đời Đức Mẹ và Chúa Cứu Thế thực hiện công trình cứu chuộc”. Bởi vậy những ai sống Kinh Mân Côi là sống Phúc Âm, như Đức Mẹ đã khiêm nhường để đón nhận lời sứ thần truyền tin theo ý định của Thiên Chúa, Chúa Giêsu đã vâng lời xuống làm người. Chuỗi kinh Mân Côi là một sợi dây tuyệt hảo để gắn kết giữ ta với Thiên Chúa. Qua chuỗi Mân Côi, chúng ta được ơn phúc của Thiên Chúa ngang qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ.

Trước khi kết lễ một chị trưởng đại diện cho Liên huynh Vĩnh Phúc nói lời tạ ơn Thiên Chúa và bày tỏ tâm tình cảm ơn tới quý cha, quý thầy, quý dì, quý cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho sự hiệp nhất và phát triển của Liên huynh.

Trong phần đáp từ, cha phụ trách Gioakim đã chia sẻ niềm vui và chúc mừng Liên huynh Vĩnh Phúc ngày càng phát triển và phó thác vào bàn tay yêu thương của Chúa như Đức Mẹ. Nhất là dùng tình yêu mà đến với anh chị em mình, là chứng tá sống động và là hình ảnh của Đức Kitô trong cuộc sống.

Cầu chúc cho Liên Huynh Vĩnh Phúc được đầy ơn Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi.

Muối Mặn Cho Đời

Tin liên quan