Hội Caritas xứ Yên Tập thăm làng phong Quả Cảm

Vào lúc 14 giờ, ngày 1/1/2024, cha xứ Giuse Nguyễn Mạnh Cường, cùng Ban hành giáo, hội Caritas giáo xứ Yên Tập đã dâng Thánh lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, thăm và bác ái tại làng phong Quả Cảm.

Trong phần phụng vụ Lời Chúa, cha xứ Giuse đã chia sẻ về hơi ấm của tình người để giúp mọi người nơi đây quên đi những nỗi đau thể xác. Chỉ có tình tương thân tương ái của chúng ta mới hy vọng an ủi và nâng đỡ anh chị em này trong đời sống đầy rẫy những khó khăn, vất vả. Hơn nữa, nơi những con người đau khổ ấy, ta cảm nhận Đức Kitô đang hiện diện. Như thế, mỗi người Kitô hữu phải hoạ lại tình yêu của Chúa Giêsu cách rõ ràng. Bằng những nghĩa cử bác ái, yêu thương được lặp đi lặp lại hằng ngày, mỗi người trở nên “khí cụ” của Chúa giữa xã hội này.

Thêm nữa, cha cũng đặt câu hỏi cho mọi người suy gẫm: Mỗi người trong đoàn cảm nhận được gì nơi những con người đau khổ nơi đây?  Khi nhìn thấy những con người nơi làng phong này, ta dễ cảm thấy xót thương cho kiếp người, nhưng có mấy ai nhìn thấy niềm vui nơi họ. Tình thương Thiên Chúa vẫn luôn đổ tràn trên mỗi người. Qua việc bác ái này, chúng ta không chỉ là người đi cho, nhưng còn là người nhận món quà cao quý. Đó là niềm vui chia sẻ, niềm vui vì có Chúa ở cùng từ anh chị em làng phong Quả Cảm.

Sau Thánh Lễ, cha xứ Giuse cùng cả đoàn gồm giáo họ Minh Đức và nhà xứ Yên Tập gặp gỡ, chia sẻ và tặng những phần quà nho nhỏ tới anh chị em nơi đây nhân dịp đầu năm mới. Bầu không khí ấm cúng và thân thương xua tan đi sự ảm đạm của thường ngày của làng phong cũng như của mỗi người trong đoàn.

Nguyện xin Chúa ban muôn ơn lành hồn xác cho những anh chị em nơi làng phong Quả Cảm và mọi người đăng phục vụ nơi đây.         

     

Maria Hương Giang

Tin liên quan