Đức cha chúc tết bà cố đức cha Giuse Tuyến, viếng mộ đức cha Đaminh Quảng và dâng lễ tại Tiên Lục

Ngày 26 tháng chạp, đức cha giáo phận cùng một số cha và thầy ở toà giám mục Bắc Ninh  đến một số xứ họ của giáo hạt Bắc Giang chúc tết.

Đức cha và phái đoàn toà giám mục tới giáo xứ Đại Lãm chúc tết bà cố đức cha Giuse Maria Nguyễn Quang Tuyến, sau đó ngài ra nghĩa trang giáo xứ Đại Lãm thăm và cầu nguyện cho đức cha Đaminh Đinh Huy Quảng.

Năm nay bà cố đức cha Giuse Maria Nguyễn Quang Tuyến  98 tuổi và trí nhớ không còn được minh mẫn. Hàng năm cứ vào dịp lễ giỗ đức cha Giuse Maria và tết âm lịch thì đức cha Cosma lại đến thăm bà cố.

Cũng nên biết đức cha Đaminh Đinh Huy Quảng đã bị quản chế tại giáo xứ Đại Lãm ngay sau khi ngài được truyền chức giám mục trong âm thầm (năm 1975) cho tới khi ngài qua đời năm 1992.

Sau khi thăm bà cố và cầu nguyện cho hai đức giám mục, đức cha đến giáo họ Tiên Lục dâng lễ tất niên và cầu nguyện cho linh hồn Đaminh Thái đã bị tai nạn qua đời trong khi đang xây dựng thánh đường Tiên Lục 6 năm về trước.

Trong dịp thăm viếng này đức cha, quý cha và quý thầy thăm ông bà cố cha Phanxicô Huân và Thắng, cũng như ông bà cố cha Giuse Long dòng Chúa Cứu Thế và dì Anna Hồng ở giáo họ Sàn.

Thăm và tặng quà bà cố đức cha Giuse Maria Tuyến

IMG_0538 IMG_0545

Thắp nhan và cầu nguyện cho đức cha Đaminh Quảng

IMG_0548 IMG_0554

Dâng lễ tại Tiên Lục

IMG_0560 IMG_0562 IMG_0563 IMG_0569

Thăm ông bà cố cha Fx. Huân và Fx. Thắng

IMG_0572 IMG_0577

Thăm ông bà cố cha Giuse Long Cssr. và dì Hồng

IMG_0582

Xương Giang

Tin liên quan