Màu nhiệm của Cầu nguyện

MaunhiemcaunguyenCuộc sống vẫn diễn ra tốt đẹp với mỗi con người khi mỗi chúng ta có công việc, có lý tưởng riêng trong mỗi khoảnh khắc hàng ngày. Cuộc sống của tôi cũng mang nhiều màu sắc và trải qua những năm tháng cuộc đời, tôi vẫn tồn tại với những vui buồn như một mặc định của tạo hóa. Nhưng khi biết đến việc “Cầu nguyện”, cuộc sống của tôi như có thêm sức mạnh, niềm tin và những niềm hoan ca mới mẻ.

Đến với Giáo hội trong sự bỡ ngỡ của một người trưởng thành, mọi việc đều mới mẻ, lạ lẫm và khác biệt. Vậy nhưng, như một duyên cớ và dần trở thành một thói quen, màu nhiệm cuộc sống như xuất hiện bất ngờ và làm thay đổi cuộc sống của tôi với những suy nghĩ, cách sống và cách đặt niềm tin vào Đấng tối cao và đặc biệt là nơi con người.

Lần đầu tiên tôi biết Cầu nguyện khi cuộc sống gặp khó khăn, tưởng chừng như việc làm vô ích khi sự giáo dục về Công giáo gần như không có trong tâm tưởng của tôi khi mới sinh ra. Nhưng chính những buổi tham dự Thánh lễ, chính sự cảm hóa và có thể là đặc ân của Người ban cho mà tôi có niềm tin vững vàng và Cầu nguyện. Mọi khó khăn trong cuộc sống dần biến mất hay được khắc phục bởi chính nghị lực bản thân từ việc Cầu nguyện. Niềm tin tưởng nơi Đức Chúa ban cho tôi sức mạnh để vượt qua tất cả. Là người ngoại đạo, tôi không dám tin rằng, niềm tin tưởng của mình khi đăt nơi Chúa lại tạo ra những màu nhiệm làm cho cuộc sống của mình thăng hoa hơn đến thế.

Khi đã thực sự là con của Người, tôi càng nghiệm thấy Cầu nguyện là cần thiết và củng cố đức tin cho tôi. Không chỉ suy ngẫm và Cầu nguyện cho ông bà, tổ tiên, các linh hồn về với Chúa, mà những sự việc diễn ra hàng ngày tôi đều có thể hướng suy nghĩ của mình đến với Người nhiều hơn thông qua Cầu nguyện. Cầu cho gia đình bình an, cầu cho việc làm thuận lợi, cầu sức khỏe, may mắn…. Ngoài Cầu nguyện cho bản thân mình, tôi còn hướng suy nghĩ của mình tới tất cả mọi người không phân biệt giai tầng. Mỗi phút trầm mình hướng tâm tưởng đến Chúa, như một phép lạ tôi thấy mình như được gần Ngài hơn, được Ngài dìu dắt và nâng đỡ tôi, giúp tôi vượt qua khó khăn trong cuộc sống và củng cố đức tin nơi Ngài.

Chiêm nghiệm của bản thân tôi về việc Cầu nguyện, giúp tôi hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn và lý tưởng hơn. Một con Chiên còn mới và non nớt như tôi luôn mong sự thành tâm được Chúa để ý, đoái thương và sát cánh cùng tôi qua những biến động của cuộc đời.

Chính từ việc thường xuyên Cầu nguyện mà cuộc sống của tôi như vui vẻ hơn, hoan ca hơn với những điều mới mẻ đang chờ đón trong tương lai. Tôi hân hoan chào đón những điều mới mẻ ấy bằng Đức tin với Ngài.

Maria Anh Thư