Hoà An cung nghinh Thánh Giá Giới trẻ Giáo tỉnh

Ngày 20/08/2023, giáo xứ Hoà An được vinh dự đón Thánh Giá Đại hội giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội.

Trong niềm vui hân hoan, 14 giờ 30 phút, các bạn giới trẻ của hai giáo xứ Mỹ Lộc và Hoà An đã cùng nhau tham dự Thánh Lễ trao nhận Thánh Giá tại giáo xứ Mỹ Lộc. Hiện diện trong Thánh Lễ hôm nay có Cha quản hạt Giuse Nguyễn Văn Phong, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Như Định, Cha xứ Hoà An – Gioan Lê Quang Vinh và Cha Giuse Đinh Quang Triển, cùng đông đảo các bạn trẻ và cộng đoàn của hai giáo xứ.


Sau Thánh lễ, giới trẻ Hoà An đã cung nghinh Thánh Giá qua con sông Thương thơ mộng để về nhà mình.

Khi Thánh Giá về tới giáo xứ Hoà An, cộng đoàn giáo xứ đã diễn tả niềm vui, phấn khởi và tự hào về Thánh Giá Chúa. Tiếp đó là nghi thức suy tôn Thánh Giá.


Buổi tối, tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ đã diễn ra chương trình hoan ca tôn vinh Thánh Giá với chủ đề “Đất chúng ta trổ sinh hoa trái”. Trong đó có những giây phút chia sẻ và giao lưu giữa các bạn giới trẻ Hoà An với các bạn giới trẻ của các giáo xứ lân cận xoay quanh chủ đề “Nguyên nhân người trẻ rời xa Thiên Chúa”.

Vậy là sau 12 năm, Thánh giá Đại hội đã đi qua các giáo phận của giáo tỉnh Hà Nội. Và hôm nay, Thánh Giá đã đến lần thứ hai với giáo xứ Hoà An. Mọi công tác từ khi chuẩn bị đến lúc hoàn thành đều được diễn ra cách tốt đẹp trong tình yêu Thiên Chúa!

Lạy Chúa, xin ban cho chúng con niềm tin, tình yêu và sự bình an nơi Ngài. Xin cho những ai đến thờ lạy và suy tôn Thánh Giá sẽ được ơn cứu độ trong những ngày Thánh Giá hiện diện tại mảnh đất Hoà An thân yêu này!

An An

Tin liên quan