Quý thầy năm thử tĩnh tâm quý 1.2024

Sáng ngày 11/1/2024, quý thầy năm thử đang thực tập tại các giáo xứ và cộng đoàn trong giáo phận đã quy tụ về giáo xứ Ngô Khê để tham dự đợt tĩnh tâm quý.

Bắt đầu từ 7 giờ 30 sáng, quý thầy đã có giờ hồi tâm, thinh lặng trước Chúa Giêsu Thánh Thể và lãnh nhận Bí tích Hoà Giải.

Tiếp đến, cha giảng phòng Đaminh Nguyễn Xuân Trường, chánh xứ Ngô Khê đã chia sẻ với các thầy đề tài rất được quan tâm: Trưởng thành trong đời sống tình cảm.

Trong bài chia sẻ, ngài nhắn nhủ: quý thầy hãy yêu thương nhau, yêu thương mọi người, nhưng đừng để tình cảm làm lệch hướng đời sống độc thân khiết tịnh mà chúng ta đang theo đuổi. Những cám dỗ đeo đẳng chúng ta trong cả cuộc đời. Vậy ta phải luyện tập để trưởng thành trong tình cảm (EQ), biết tự chủ, quân bình, và thăng hoa những cảm xúc để dâng hiến cuộc đời cho Chúa và mọi người. Điều này không dễ vì vậy cần cầu nguyện xin ơn Chúa rất nhiều.

Sau khi lấy điểm cầu nguyện, quý thầy đã có những giây phút riêng tư ngồi bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Trong đó, mỗi người nhìn lại chặng đường ơn gọi đã qua, những cảm xúc và những trải nghiệm thực tế vừa qua. Có những thành công trong mục vụ, tình cảm hay cuộc sống nhưng cũng không thiếu bao lần thất bại. Tất cả những điều đó kết lại thành bó hoa muôn sắc để dâng lên Chúa.

Chương trình tĩnh tâm kết thúc, sau bữa trưa nồng ấm và huynh đệ, quý thầy đã trở về nơi mục vụ. Nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn đồng hành và gìn giữ quý thầy trong đời sống ơn gọi linh mục giáo phận.

Khôi Đỗ

Tin liên quan