Giáo xứ Tiên Lục kết thúc tháng kính Thánh Tâm Chúa 2024

Vào lúc 15 giờ 00, Chúa nhật, ngày 30.6.2024, Giáo xứ Tiên Lục, Giáo hạt Bắc Giang đã long trọng tổ chức rước Thánh Tâm Chúa và Đức Mẹ Maria, kết thúc tháng kính Thánh Tâm Chúa 2024.
Cuộc rước kéo dài hơn một giờ đồng hồ, mặc dù trời nắng nóng, oi bức, nhưng với tinh thần vui tươi, hiệp nhất, cùng với tâm tình tạ ơn cộng đoàn giáo xứ Tiên Lục bày tỏ lòng biết ơn Thánh Tâm Chúa và tri ân Mẹ Ngàn Hoa. Những giọt mồ hôi rơi xuống như mưa, thấm ướt bờ vai, thấm ướt mái tóc để tiêu tan những nhọc nhằn, vất vả, để gội sạch những nỗi đau, bệnh tật, để đem tình yêu của Thánh Tâm Chúa và Đức Mẹ đến với tất cả mọi người trong và ngoài giáo xứ.

Sau cuộc rước, các em thiếu nhi trong đoàn hoa long trọng, sốt sắng dâng hoa kính Thánh Tâm Chúa Giêsu.
Tiếp đến là Thánh lễ trọng thể do Cha xứ Đaminh Nguyễn Văn Bích chủ sự. Hiện diện trong Thánh lễ có Cha Phụ tá Gioan Baotixita Nguyễn Văn Phi và toàn thể cộng đoàn trong giáo xứ.


Trong bài giảng Cha xứ Đaminh chia sẻ rằng: Lòng tin rất quan trọng đối với những ai theo Chúa. Chắc hẳn mỗi người đều đang chiến đấu với lòng tin. Và tự đặt cho bản thân rất nhiều câu hỏi: Liệu Chúa có nghe thấy lời cầu nguyện, kêu cầu Chúa đồng hành cùng chúng ta không? Chúa có biết nỗi đau thương của gia đình mình hay không? Chúa có chữa lành cho những nỗi đau mà mình đang phải chịu hay không?


Thiên Chúa không làm ra cái chết, Chúa yêu thương con người, Ngài đã tạo nên con người giống hình ảnh Ngài. Nếu trên trần gian này có sự dữ xảy ra thì đó là “Chính ma quỷ ganh tị mà cái chết, sự dữ đã thâm nhập vào thế gian”. Những ai nghe theo ma quỷ đều phải nếm mùi cái chết. Còn những ai tin vào Chúa thì sẽ được sống muôn đời dù có phải chết về thể lý. Vì vậy, Cha xứ mời gọi cộng đoàn, hãy cho đi bằng tình yêu, cho đi bằng lòng tin. Hãy đụng trạm bàn tay, trái tim và tâm trí của mình vào lòng xót thương của Thiên Chúa.

Giáo xứ Tiên Lục xin dâng lên mẹ tất cả những lời cầu xin để mẹ chuyển cầu lên Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin Ngài ban ơn cho mỗi gia đình, toàn thể giáo xứ, giáo phận và thế giới này được bình an, may mắn, đoàn kết, vợ chồng yêu thương nhau. Xin dâng các bệnh nhân cho Lòng Xót Thương của Thiên Chúa, xin Chúa chữa lành những ai đang gặp nỗi đau về tinh thần cũng như thể lý. Xin cho chúng con mỗi ngày mỗi người ngày một yêu mến Mẹ Maria và hằng ghi nhớ lời Mẹ nhắn nhủ: ăn năn đền tội, tôn sùng Mẫu Tâm và siêng năng lần hạt Mân Côi mỗi ngày.


Cuối Thánh lễ, Cha xứ, Cha phụ tá cùng cộng đoàn giáo xứ xin gửi những lời cảm mến và sự biết ơn sâu sắc, trân trọng đến Hội đồng mục vụ giáo xứ, Ban hành giáo, các Đoàn/ Hội, gia đình, cá nhân …. vì sự động viên, đồng hành cùng các con trong đoàn hoa, những đóng góp, hi sinh cho công việc trong hai tháng hoa vừa qua của giáo xứ với những lời cầu chúc tốt lành.

BTT Tiên Lục

Tin liên quan