Giáo họ Đại Lợi, xứ Phúc Yên mừng thánh Tôma, quan thầy

Hợp cùng với toàn thể Giáo Hội mừng lễ kính thánh Tôma Tông đồ, cách riêng với giáo họ Đại Lợi còn là ngày lễ quan thầy. Trong niềm hân hoan mừng lễ, Giáo họ Đại Lợi, Giáo xứ Phúc Yên, hạt Vĩnh Phúc đã tổ chức thánh lễ tạ ơn mừng thánh quan thầy tại nhà thờ Đại Lợi vào lúc 20 giờ 00, ngày 03 tháng 7 năm 2024.

Thánh lễ trọng thể do cha xứ Phêrô Chu Quang Hoà chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó Giuse Cao Thanh Bắc, cha quê hương Tôma Nguyễn Văn Huệ và cha Gioakim Nguyễn Đức Thành. Cùng hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, đông đảo quý khách xa gần và cộng đoàn dân Chúa thuộc giáo họ Đại Lợi.

Trước Thánh lễ, lúc 19 giờ 00, cộng đoàn giáo họ Đại Lợi long trọng cung nghinh kiệu thánh Tôma Tông đồ và kiệu Đức mẹ Maria vòng quanh đường làng ngõ xóm trong sự trang nghiêm, sốt sắng cùng với tiếng kèn trống rộn ràng, lời kinh tiếng hát tha thiết, yêu mến của các hội đoàn.

Chia sẻ trong bài Tin mừng, cha Gioakim Nguyễn Đức Thành đã nói lên ý nghĩa của ngày lễ mừng kính thánh Tôma Tông đồ hôm nay và ngài nhận định: “Lời Chúa hôm nay là để nói cho tất cả chúng ta. Xét về khía cạnh nào đó, chúng ta chỉ gặp Chúa qua lời của Ngài, qua việc gặp gỡ anh chị em, qua việc lắng nghe lời Chúa… Nhưng chúng ta được phúc vì chúng ta đã gặp gỡ Chúa qua lời của Ngài, qua anh chị em. Như thế là chúng ta được phúc hơn cả vị bổn mạng của chúng ta là thánh Tôma. ”

Ngài chia sẻ thêm: “Cầu nguyện với thánh bổn mạng cho chúng ta được ơn biến đổi cho giống thánh Tôma qua lời Chúa, qua thánh lễ, qua việc rước Chúa vào lòng, qua việc gặp gỡ những người đau khổ và chúng ta thốt lên rằng “Lạy Thiên Chúa, lạy Thiên Chúa của con.”. Chính lúc đó, Chúa sẽ chúc phúc cho mỗi người chúng ta. Thật phúc cho chúng ta là người không được gặp trực tiếp Chúa như ông Tôma nhưng chúng ta vẫn tin có Chúa đang hiện diện.”

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện cộng đoàn dân Chúa giáo họ Đại Lợi này tỏ lòng tri ân đến các cha xứ, quý cha đồng tế cùng toàn thể cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho giáo họ.

Thánh lễ khép lại lúc 21 giờ, cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan và vững tin Chúa luôn ở trong tâm hồn mỗi người chúng ta.

Minh Tâm – Hải Yến

Tin liên quan