Giáo xứ Thái Nguyên hân hoan ngày Chầu Lượt

Mỗi khi nhắc tới “Chầu lượt” tâm hồn những người con giáo xứ Thái Nguyên dường như vỡ oà vì sự linh thiêng và gần gũi. Ngày đó, mọi người tạm gác lại công việc và nơi đô thị ồn ào, giấu đi mọi âu lo, vất vả để về với Chúa Giêsu Thánh Thể.

 “Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Chầu lượt rủ nhau mà về.

Dù ai buôn bán trăm nghề, nhớ ngày Chầu lượt thì về thông công.”

Vào lúc 7 giờ 30 phút sáng Chúa Nhật XIV thường niên, 07.7.2024, Cha xứ Phanxicô Nguyễn Văn Huân đã chủ sự Thánh lễ khai mạc ngày Chầu Lượt của giáo xứ Thái Nguyên, giáo hạt Thái Nguyên tại Nhà thờ giáo xứ. Sau Thánh lễ, thầy Phó tế Nicola Maria Cao Thanh Hoàn đã đặt Mình Thánh để cho cộng đoàn, các giáo họ trong giáo xứ luân phiên thờ lạy Chúa Giêsu Thánh Thể.

Tạ ơn Chúa! Với muôn vàn hồng ân của Thiên Chúa thương ban thời khắc quý báu trong ngày Chầu Lượt này để kết hợp cách đặc biệt với Chúa Giêsu Thánh Thể, hầu có thêm sức mạnh để luôn biết sống chứng tá cho Tin Mừng bằng đời sống yêu thương và công bằng mọi nơi, mọi lúc. Nhờ đó, cây đức tin của mỗi cá nhân, mỗi hội đoàn, mỗi giáo họ và mỗi gia đình trong giáo xứ ngày càng thăng tiến và trổ sinh nhiều hoa trái thiêng liêng.

Thánh lễ tạ ơn  ngày Chầu Lượt kết thúc lúc 20 giờ 45′, mọi người ra về trong bình an của Chúa Giêsu Thánh Thể.

BTT Thái Nguyên

Tin liên quan