Giáo điểm Chũ mừng kỉ niệm 1 năm thành lập Xứ đoàn

Ngày 11/8/2024 Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Đức Mẹ Lên Trời Giáo điểm Chũ, chúng con hân hoan vui mừng kỉ niệm 1 năm thành lập của Xứ đoàn.
Ngày kỉ niệm 1 năm thành lập Xứ đoàn có sự tham gia của cha xứ Phanxicô Xaviê, cha phụ tá Gioan Baotixita, qúy thầy giúp xứ, qúy sơ dòng Đức Bà truyền giáo, các anh chị huynh trưởng và các trợ tá. Đặc biệt, không thể thiếu đó chính là đông đảo các bạn thiếu nhi.

Trong niềm vui hân hoan ấy, vào đúng 13h30 chúng con quy tụ, họp nhau tại Đền Đức Mẹ Chũ. Một buổi chào cờ nghiêm trang đã được diễn ra ngay sau đó. Kế đến, thầy Đaminh Công đã cho chúng con câu chuyện mang tựa đề “Phí Nửa Đời Người”, một câu chuyện đầy tính nhân văn và mang một ý nghĩa sâu xa. Bên cạnh đó, thầy Giuse Thưởng đã cho chúng con một ý lực sống trong cả tuần, mang lại một giá trị sâu sắc về đời sống đức tin.Sau buổi lễ chào cờ đầy sự nghiêm trang, để khuấy động cho ngày lễ kỉ niệm, Xứ đoàn chúng con đã tổ chức cuộc thi rung chuông vàng, mọi người đều rất phấn khởi và hồi hộp trước cuộc thi mang tính cạnh tranh này. Cuộc thi được chia làm 2 phần: phần thứ 1 là rung chuông vàng dành cho cá nhân và phần 2 là dành cho đội nhóm. Dưới sự dẵn dắt của Thầy MC bầu không khí được thêm sôi động và không kém phần hài hước. Nối tiếp chương trình ban sinh hoạt đã chuẩn bị cho các bạn thiếu nhi, những trò chơi vui nhộn nhưng cần sự khéo léo và đoàn kết với nhau. Trên gương mặt của các bạn thiếu nhi, ai ai cũng vui vẻ cười thật tươi. Sau khi tất cả các trò chơi kết thúc, các bạn thiếu nhi được nghỉ ngơi và thư giãn. Tiếp đến, quý Cha, quý thầy, quý sơ cùng dùng bữa tối đầy ắp tình yêu thương và niềm vui huynh đệ bên nhau.

Vào lúc 19h30, thánh lễ kỉ niệm 1 năm thành lập Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời Chũ đã diễn ra. Trước khi dâng thánh lễ, Xứ đoàn chúng con phấn khởi chúc mừng 8 anh chị huynh trưởng, được nhận bằng giáo lý cấp 1. Đây là kết quả sau 2 tháng học tập, góp phần làm tăng thêm niềm vui cho ngày lễ. Hơn nữa, một trong những điều mong chờ nhất của các bạn thiếu nhi, đó chính là kết quả sau một ngày vui chơi. Sau đó chúng con bước vào một thánh lễ đầy sự nghiêm trang và sốt sáng. Với hương trầm, với tiếng hát ngọt ngào, cộng đoàn dâng lên Chúa những tâm tình thương yêu. Bên cạnh đó, bài giảng của cha phụ tá Gioan Baotixita Khuê, đã giúp chúng con hiểu biết thêm những đặc ân về Đức Mẹ.

Trước khi kết thúc thánh lễ, chúng con được nghe những lời cảm ơn mộc mạc- chân thành từ các thầy giúp xứ, từ ông trùm và Trưởng Xứ đoàn. Kết thúc thánh lễ, chúng con cùng nhau ra viếng Đức Mẹ để tạ ơn và ra về trong niềm vui “thật là tuyệt vời quá”.

Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn hồng ân, nâng đỡ giúp Xứ đoàn chúng con ngày một vững mạnh, ngày một thăng tiến qua lời cầu bầu của Đức Maria. Chúng con xin Chúa trả công bội hậu cho quý ân nhân đã giúp Xứ đoàn của chúng con trong một năm qua.

BTT Giáo điểm Chũ

Tin liên quan