Giáo xứ Thường Lệ – Mừng Kính Đức Maria Trinh Nữ Vương và tuyên hứa Vĩnh Viễn Hội Dòng Ba Đaminh

 “Mẹ là đô thị an toàn, mọi người vào ẩn mình nơi Mẹ đều được bình an”

Hòa chung với bầu khí vui tươi của Giáo hội, thứ năm ngày 22.08.2024, Giáo xứ Thường Lệ mừng kính Đức Maria Trinh Nữ Vương và nghi thức tuyên khấn Vĩnh Viễn của Hội Dòng Ba Đaminh.

 


Thánh lễ do Cha đặc trách huynh đoàn Gioan Kim Nguyễn Văn Thoan chủ tế, Cha xứ Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Toàn, Cha Linh Hướng Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Thiều và Cha phụ tá Phanxicô Xaviê Hoàng Trọng Tưởng cùng đồng tế.

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Đaminh nhắn nhủ cộng đoàn rằng, sau tiếng “xin vâng” của Mẹ Maria, một chân trời mới được mở ra, một không gian nhiệm mầu của tình yêu được thể hiện: Con Thiên Chúa làm người đến ở với nhân loại để chia sẻ trọn vẹn phận người như chúng ta, trừ tội lỗi. Vì thế, chúng ta là con cái của Mẹ, nên sẽ không nằm ngoài lối sống của tiếng xin vâng. Cầu chúc cộng đoàn, luôn sống tiếng xin vâng của mỗi người, không ngừng đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa trong hành trình Kitô hữu của mình.

Trong không khí hân hoan vui mừng đó, buổi Lễ thêm phần long trọng hơn với phần tuyên hứa vĩnh viễn của Hội Dòng Ba Đaminh. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Đaminh sẽ luôn soi sáng và dẫn đưa Hội Dòng Ba Đaminh để Hội ngày càng phát triển và hăng say với công cuộc truyền giao ngọn lửa đức tin của mình.

Kết thúc thánh lễ, cộng đoàn dâng lên Chúa tâm tình cảm tạ hoà chung với giai khúc của bài ca kết lễ. Xin Mẹ Maria Nữ Vương, luôn gìn giữ cùng ban nhiều ơn lành trên mỗi thành viên trong giáo xứ.

BTT Gx Thường Lệ

 

Tin liên quan