Xứ Đoàn Giacôbê tông đồ Nội Bài – chuyến đi bác ái

Sáng 27/11/2023, chuyến xe bác ái của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể xứ Đoàn Giacôbê tông đồ – Giáo xứ Nội Bài đã lên đường tiến lên phía vùng cao. Chuyến xe mang theo những chiếc áo ấm, những món quà nhỏ là cả tấm lòng tương thân tương ái của người gửi.

Với ước mong mùa đông năm nay trên bản Nà Phặc sẽ ấm áp hơn, bởi những chiếc áo ấm của cộng đoàn dưới xuôi đã cẩn thận chuẩn bị để dành tặng.

Được biết, nhà thờ Giáo họ Nà Phặc thuộc Giáo xứ Bắc Kạn, Giáo phận Bắc Ninh. Giáo họ nơi đây có khoảng 130 nhân danh, chủ yếu là người Kinh, người H’mông, người Tầy, Nùng. Các bản làng nằm sâu trong núi, cách xa nhà thờ, nên việc di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Phần lớn người dân làm nghề trồng trọt trên nương rẫy, kinh tế còn nghèo nàn, cái ăn cái mặc còn thiếu thốn. Nhưng con người nơi đây lại rất thật thà, giản dị và gần gũi.

Đến đây, mỗi người trong đoàn đều cảm nhận rõ hơn về sự vất vả của các cha, các sơ đang làm công việc truyền giáo tại miền đất xa xôi này.

Xin Chúa chúc lành cho công cuộc truyền giáo của Giáo phận sẽ được nhiều người đón nhận và trổ sinh hoa trái.

Uỷ ban bác ái Đoàn TNTT Giacôbê tông đồ Nội Bài chúng con xin hết lòng cảm ơn Cha xứ Giuse Đinh Đồng Ngôn, Cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Dương cùng quý cộng đoàn hảo tâm đã giúp đỡ chúng con để có được chuyến đi ý nghĩa này.

Nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria ban nhiều ơn lành cho quý Cha và quý cộng đoàn.

BTT Gx Nội Bài

Tin liên quan